PPS ยิ้มพ.ร.ก.คุมเงินดิจิทัลฉลุย คลอด ICO ระดม 500 ลบ.

452
มิติหุ้น-PPS ยิ้มรับ ครม. ไฟเขียวร่าง พ.ร.ก.คุมเงินดิจิทัล-ICO บิ๊กบอสสั่งลุยระดมทุน ICO ที่ 500 ล้านบาท หวังเดินหน้าธุรกิจ Project Financing ส่วนปีนี้ตั้งเป้ารายได้โต 25% ซุ่มเจรจารับงานใหญ่ภาครัฐ รุกสยายปีกธุรกิจ ‘กัมพูชา-เวียดนาม’
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงาน ครม.เห็นชอบร่างกฎหมายคุมสินทรัพย์ดิจิทัล และ ICO ระบุต้องขึ้นทะเบียนก.ล.ต.ย้อนหลัง เก็บภาษีหัก ณ ที่จ่าย 15% เมื่อมีรายได้จากการขายสกุลเงินดิจิทัล พร้อมโทษจำคุก หากขายโดยไม่ได้รับอนุญาตจากก.ล.ต.
เดินหน้าออกICO
ดร.พงศ์ธร ธาราไชย ประธานกรรมการบริหาร บมจ.โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส หรือ PPS เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเดินตามแผนที่จะระดมทุนแบบ ICO ในสิทธิดิจิทัลที่มีชื่อว่า ProfinCoin สำหรับรองรับการดำเนินธุรกิจ Project Financing โดยมีเป้าหมายในการเสนอขายระยะแรกจำนวน 500 ล้านบาท แต่เลื่อนระยะเวลาการเสนอขายออกไปราว 2 เดือน หรือเสนอขายในเดือน พ.ค. จากเดิมที่เตรียมเสนอขายระหว่างวันที่ 15-30 มี.ค.นี้
โชว์รายได้25%-รุกตปท.
ส่วนทิศทางธุรกิจปี 2561 ตั้งเป้ารายได้เติบโต 25% หรือแตะ 450 ล้านบาท โดยผลงานช่วงไตรมาส 1/2561 จะอยู่ในทิศทางที่ดี จากช่วงเดียวกันกับปีก่อน เนื่องจากทยอยรับรู้รายได้จาก Backlog ที่ 320-400 ล้านบาท รวมถึงช่วงที่เหลือของปีจะเดินหน้าเข้าเจรจารับงานโครงการภาครัฐบาล และเอกชนต่อเนื่องด้วย
สำหรับงานต่างประเทศนั้น  บริษัทมีโอกาสขยายด้านงานออกแบบที่ได้รับงานในประเทศกัมพูชาอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันด้วยการเป็นพันธมิตรกับ Swan & Maclaren Group Pte. Ltd. (SWAN) ที่ประเทศสิงคโปร์ บริษัทก็เล็งเห็นโอกาสการขยายงานในประเทศเวียดนามและประเทศอื่นๆเพิ่มเติมด้วย ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนผลงานในอนาคต
www.mitihoon.com