TYCN เข้าตาทุนใหญ่เยอรมัน งบนิวไฮต่ำบุ๊ก8.94บ.

424
มิติหุ้น-TYCN หุ้น P/BV ต่ำเป็นอันดับ 5 ของตลาดที่ 0.37 เท่า แถมต่ำบุ๊กแววลู่ 8.94 บาท ชี้ทุนใหญ่เยอรมันจ่อร่วมทุน หวังเป็นฐานการผลิตเพื่อรับบิ๊กโปรเจ็กต์รัฐ ส่วนงบไตรมาส 1/61 ฟ้าผ่า ซุ่มเปิดโรงงานใหม่ 6 แสนตัน เชื่อทั้งปีกำไรนิวไฮ
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า “บมจ. ไทยคูน เวิลด์ไวด์ กรุ๊ป (ประเทศไทย) หรือ TYCN” โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ขณะนี้มีกลุ่มทุนใหญ่จากเยอรมันเข้ามาเจรจาเพื่อขอ “ร่วมทุน” กับ TYCN เพราะต้องการใช้ TYCN เป็นฐานการผลิตในประเทศ โดยกลุ่มทุนเยอรมันรายนี้จะมาพร้อมกับเทคโนโนยีและนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อหวังมีส่วนเข้ารับงานภายใต้โครงสร้างพื้นฐานภาครัฐ-เอกชน อาทิ โครงการรถไฟฟ้า , รถไฟทางคู่ และสนามบิน
เยอรมันดอดร่วมทุน TYCN
โดยการเข้ามาของกลุ่มทุนเยอรมันนั้น  กลุ่มทุนเยอรมันได้เจรจาผ่าน “บจ.ไทยคูน กรุ๊ป อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด หรือ TGI (ก่อตั้งขึ้นโดยมี บจ.ไทยคูน กรุ๊ป เอนเตอร์ไพรส์ ประเทศไต้หวัน หรือ TGE ผู้ถือหุ้นใน TGI สัดส่วน 100%)” ซึ่ง TGI ถือหุ้นใหญ่ TYCN ในสัดส่วน 70.31% และแสดงเจตนารมณ์ว่าสนใจ “ร่วมทุน” กับ TYCN ซึ่งหากดีลนี้เกิดขึ้นจริง คาดว่าจะสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับ TYCN เป็นอย่างมาก คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป
โชว์งบQ1แรง-ทั้งปีนิวไฮ
ด้านปัจจัยพื้นฐาน TYCN ในปี 2561 มีลุ้นกำไรนิวไฮต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงไตรมาส 1/2561 จะเติบโตได้อย่างโดดเด่น เพราะปริมาณขายและราคาขายเพิ่มขึ้น เนื่องจากคําสั่งซื้อที่สูงขึ้น หลังจากการปรับตัวขึ้นของราคาเหล็กโลก รวมถึงกำลังได้รับอานิสงส์เต็มๆจากงานโครง
www.mitihoon.com