SR ล็อกเป้าปี 61 รายได้โตเกิน 100% โชว์ Backlog หนากว่า 1,863 ลบ.

101

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า นายเกียรติ  วิมลเฉลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สยามราช  หรือ SR  เปิดเผยว่า ปี 2561บริษัทตั้งเป้ารายเติบโตไม่ต่ำกว่า 100% เมื่อเทียบกับปีก่อน เนื่องจากธุรกิจหลัก 3 กลุ่มธุรกิจของบริษัทฯ รวมไปถึงธุรกิจใหม่ อาทิ การบริหารอาคารจอดรถ  และธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานทางเลือก  มีแนวโน้มการเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยปัจจุบันเราได้เข้าร่วมประมูลงานใหม่ๆ หลายโครงการ มูลค่ารวมกว่า 1,300 ล้านบาท คาดว่าจะทราบผลภายในไตรมาส 2 เป็นต้นไป

โดย ณ สิ้นปี 2560 มีปริมาณงานในมือราว 1,863  ล้านบาท  โดยจะรับรู้เป็นรายได้ในปี 2561 ประมาณ 70 – 75%  ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ไปจนถึงปี 2563  ทั้งนี้ระหว่างนี้ยังสามารถชนะการประมูลและได้รับคำสั่งซื้อเพิ่มเข้ามาอีกจำนวน 118 ล้านบาทอีก

สำหรับความคืบหน้าโครงการที่จอดรถ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งรับงานในนามบริษัทร่วมทุน (SR มีหุ้นร้อยละ 79.99)  ชื่อ บริษัท ทีเคเอส เวนเชอร์ จำกัด  ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างก่อสร้าง มีความคืบหน้า คิดเป็น 15% คาดว่าน่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในปลายปีนี้  และพร้อมเปิดให้บริการได้ภายในต้นปี 2562 อย่างแน่นอน   ทั้งนี้ บริษัท ทีเคเอส เวนเชอร์ จำกัด ยังคงเดินหน้าเตรียมประมูลงานใหม่อีก 3 – 4 โครงการ คาดว่าน่าจะทราบผลภายในไตรมาสที่ 3 หรือ 4 ของปีนี้เช่นกัน

นอกจากนี้บริษัทย่อยที่ได้เข้าลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ถือเป็นการเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ประจำ ช่วยกระจายความเสี่ยงการดำเนินธุรกิจ และสร้างผลตอบแทนที่มั่นคงและยั่งยืนให้กับบริษัทฯ เนื่องจากสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ระยะเวลา 25 ปี อีกทั้ง การเข้าสู่ธุรกิจใหม่ที่จะช่วยทำให้บริษัทฯ ได้รับความรู้และประสบการณ์ที่สามารถนำไปต่อยอดสู่ธุรกิจประเภทนี้ได้ในอนาคต

www.mitihoon.com