KTC เดินหน้าโครงการ KTC LEARN & EARN เป็นปีที่ 15 ภายใต้แนวคิด “Digital #Me” เตรียมความพร้อมนิสิต – นักศึกษาก้าวทันยุคดิจิทัล

133

นางสาวพจนีย์พร ชำนาญภักดี ผู้อำนวยการ – ทรัพยากรบุคคล “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “เคทีซีได้ดำเนินโครงการ KTC LEARN & EARN ต่อเนื่องผ่านการพัฒนาเยาวชนให้มีคุณภาพร่วมกับสังคมไทยต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 โดยการทำโครงการฯ ในปี 2561 นี้เคทีซีจะมุ่งเน้นการผลิตบุคลากรคุณภาพออกสู่สังคมภายใต้แนวคิด “Digital #Me”

ซึ่งมีเป้าหมายให้นิสิต – นักศึกษาในโครงการฯ เป็นผู้ที่มีความทันยุคทัยสมัยในโลกดิจิทัล เพราะต้องยอมรับว่าทุกวันนี้เทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามามีบทบาทต่อทั้งภาคธุรกิจและสังคมอย่างมาก ตลอดจนเปลี่ยนพฤติกรรมการดำเนินชีวิตประจำวันของคนในยุคนี้ไปมากจนทำให้เกิดแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจใหม่ หรือที่เรียกว่า New Economic ทำให้เกิดเทรนด์ธุรกิจใหม่ๆ อย่างธุรกิจ  ค้าปลีกออนไลน์ หรืออีคอมเมิร์ซ  จึงมองว่าโครงการ KTC LEARN & EARN จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วยพัฒนา และเตรียมความพร้อมให้น้องๆ นิสิต – นักศึกษา สามารถนำเอาความรู้ ความเข้าใจด้านเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ทั้งในชีวิตประจำวัน ชีวิตการทำงาน และชีวิตการเรียน อีกทั้งยังสามารถนำความรู้ที่ได้รับจากกิจกรรมต่างๆ ที่จะมีขึ้นในปีนี้ ไปช่วยเหลือและตอบแทนสังคม

โดยการจัดกิจกรรมเพื่อให้สอดรับกับแนวคิด “Digital #Me” จะประกอบด้วย 5 กิจกรรมต่อเนื่องคือ1) เรียนรู้และศึกษาเกี่ยวกับนวัตกรรมใหม่ๆ อาทิ เทคโนโลยีที่ล้ำหน้าของประเทศไทยและระดับอาเซียน 2) ส่งเสริมให้นิสิต – นักศึกษาคิดนอกกรอบ โดยการนำเอาเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในการทำงานและสร้างรายได้ให้กับตัวเอง 3) เชิญวิทยากรที่มีความรู้ความสามารถด้านความรับผิดชอบต่อสังคม พร้อมจัดกิจกรรมเวิร์คช็อปเพื่อแนะนำไอเดียการช่วยเหลือสังคม โดยประยุกต์เรื่องดิจิทัลและการช่วยเหลือสังคมเข้าด้วยกัน

4) เรียนรู้การนำเอานวัตกรรมมาปรับใช้ในการสื่อสารยุคนี้อย่างไรให้ประสบความสำเร็จ 5) นำผลงานจากกิจกรรมเวิร์คช็อปครั้งที่ 3 มาปฎิบัติจริง ภายใต้แก่นความคิด “ประยุกต์ดิจิทัลช่วยเหลือสังคมได้อย่างไร” โดยจะเชิญผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับเทคโนโลยีดิจิทัลในด้านต่างๆ มาถ่ายทอดองค์ความรู้ และประสบการณ์ตรงให้แก่น้องๆ เราเชื่อว่าน้องๆ จะได้รับครบทั้งสาระและความสนุกสนาน” นางสาวพจนีย์พรกล่าว

โครงการ KTC LEARN & EARN ริเริ่มและดำเนินการโดย “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 เป็นโครงการเพื่อสังคมที่เปิดโอกาสให้นิสิต – นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศใช้เวลาว่างจากการเรียนปกติเข้าทำงานกับเคทีซี โดยมีผลตอบแทนเป็นรายได้ต่อชั่วโมงด้วยจุดมุ่งหมายเพื่อสนับสนุนให้เยาวชนได้เรียนรู้ พัฒนาและค้นหาศักยภาพของตนเอง ตลอดจนสามารถพึ่งพาตนเองได้ ปัจจุบันมีนิสิต – นักศึกษาในโครงการฯ จำนวน 90 คน และได้รับการบรรจุเป็นพนักงานเคทีซีแล้วกว่า 303 คน โดยที่ผ่านมามีนิสิตนักศึกษาสนใจสมัครเข้าร่วมในโครงการฯ ทั้งหมดกว่า 26,000 คน

www.mitihoon.com