คปภ.คลอดประกันอุบัติเหตุ เบี้ยถูกที่สุดในโลก10บาท!

371

มิติหุ้น – คปภ. คลอดกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุ รองรับเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ กำหนดราคาเบี้ยประกันภัยถูกสุดในโลก เพียง 10 บาท แต่ความคุ้มครองจัดเต็มทั้งกรณีเสียชีวิตและสูญเสียอวัยวะ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นตอบโจทย์ความต้องการด้านการประกันภัยของประชาชน โดยเฉพาะการบริหารความเสี่ยงในการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งเป็นช่วงระยะเวลาสั้นๆ จึงได้พัฒนากรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุกลุ่ม ซึ่งมีเบี้ยประกันภัยเพียง 10 บาท คุ้มครองเป็นระยะเวลาหนึ่งเดือน

เพิ่มความคุ้มครองเต็มแมกซ์
โดยกรมธรรม์ประกันภัย 10 บาท จะให้ความคุ้มครองคล้ายกับประกันภัย 100 และประกันภัย 200 โดยคุ้มครอง 3 กรณี คือ กรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ มือ เท้า สูญเสียสายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงเนื่องจากอุบัติเหตุ ไม่รวมการถูกฆาตกรรมลอบทำร้ายร่างกายและ/หรือ อุบัติเหตุขณะขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ จะได้รับความคุ้มครอง 100,000 บาท

กรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะมือ เท้า สูญเสียสายตาหรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง จากการถูกฆาตกรรมลอบทำร้ายร่างกาย และ/หรือ อุบัติเหตุขณะขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ จะได้รับความคุ้มครอง 50,000 บาท และค่าใช้จ่ายในการจัดการงานศพกรณีเสียชีวิตจากการเจ็บป่วย (ยกเว้นกรณีเสียชีวิตจากการเจ็บป่วยภายใน 15 วันแรก นับจากวันเริ่มต้นระยะเวลาประกันภัย) จำนวน 5,000 บาท และได้มีการขยายอายุของผู้เอาประกันภัยจาก 20-60 ปี เป็น 20-70 ปี เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถเข้าระบบประกันภัยได้มากขึ้น

ค่ายประกันตบเท้าขานรับ
ในการนี้สำนักงาน คปภ. ได้ผนึกกำลังร่วมกับผู้ประกอบการขนาดใหญ่หลายราย ที่ให้การสนับสนุนกรมธรรม์ประกันภัย 10 บาท เพื่อมอบเป็นของสมนาคุณในช่วงเทศกาลสงกรานต์ให้กับลูกค้าและผู้ใช้บริการสินค้า เบื้องต้นได้แก่ บมจ. ปตท. (มอบสิทธิพิเศษให้กับสมาชิก PTT Blue Card ที่เติมน้ำมันในปั๊ม ปตท. และลงทะเบียนภายใน 1 – 30 เม.ย 2561) บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ เอไอเอส (มอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าที่ใช้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ของ เอไอเอส) บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด (มอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าที่ชำระค่าสินค้าหรือบริการ) เป็นต้น

นอกจากนี้ยังสามารถซื้อได้โดยตรงที่บริษัทประกันภัย ประกอบด้วย บมจ.ไทยประกันชีวิต บมจ.ไทยสมุทรประกันชีวิต บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต และ บจ.เอไอเอ และบริษัทประกันวินาศภัย 10 บริษัท คือ บมจ.กรุงเทพประกันภัย บมจ.ทิพยประกันภัย บมจ. ซิกน่าประกันภัย บมจ.กรุงไทยพานิชประกันภัย บมจ.เจนเนอราลี่ประกันภัย บมจ.ประกันภัยไทยวิวัฒน์ บมจ.วิริยะประกันภัย บมจ.เอเชียประกันภัย บมจ.ไทยเศรษฐกิจประกันภัย และบมจ.แอลเอ็มจีประกันภัย โดยสามารถซื้อได้ในระหว่างวันที่ 1 – 30 เม.ย. 2561