มนุษย์ไฟฟ้า กำลังจะสะเทือน !!

710

วันนี้เจ๊เรย์ขอบอกเลยว่า วงการมนุษย์ไฟฟ้า สะเทือนเลือนลั่นแน่นอน !!!  เพราะด้วยพักหลังมานี้ มีแต่เหล่าป๋าๆ เสี่ยๆ บุญทุ่ม ที่พร้อมจะบุกทำโครงการโรงไฟฟ้ากันตูมตาม

ซึ่งในกรณีที่เข้าไปซื้อหุ้นหรือเทกโอเวอร์ที่เขาจ่ายไฟมาแล้วเนี่ย ถือว่ารอดไป… แต่บอกเลยว่า หน้าใหม่ไฟแรงเฟอร์เนี่ย.. ระวัง!! ไว้ให้ดี เพราะทาง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน  ออกมาประกาศแล้วนะว่า  “ประเทศไทย ไม่ได้ขาดแคลนไฟฟ้าและมีไฟฟ้าเพียงพอต่อความต้องการใช้ใน 5 ปีหน้า จึงไม่จำเป็นต้องเปิดรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนที่เป็นโครงการใหม่ๆ ทั้งในรูปแบบโครงการรับซื้อไฟฟ้าจากผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชนรายเล็ก (SPP) และโครงการรับซื้อไฟฟ้าจากผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชนรายเล็กมาก (VSPP) เพิ่มเติม” …..

บอกเลย!!! ถ้อยคำแค่นี้ ทำเอาผู้ประกอบการที่คิดจะเริ่ม ถึงกับต้องติดเบรก ล้อฟรี ดังเอี๊ยดดดด!!!   เพื่อรอดูสถานการณ์ต่อไปว่าจะเป็นอย่างไร …จะหยุดรับซื้อไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงขยะไว้จนกว่าโครงการผลิตไฟฟ้าจากขยะชุมชนในรูปแบบ Feed-in Tariff สำหรับโครงการกำจัดขยะมูลฝอยเพื่อผลิตไฟฟ้าขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (Quick Win Projects) จำนวน 12 โครงการ กำลังผลิต 77.9 เมกะวัตต์ จะเกิดขึ้นเป็นรูปธรรมและดำเนินการอย่างชัดเจน ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาถึงปี 2562-2564 …

นี่คือถ้าคิดเล่นๆ ประเมินเบื้องต้น คือ ใครที่สนใจ จะลุยโรงไฟฟ้าขยะ คุณต้องรออีก 3 ปีนาจาาาาา  เจ๊เรย์ละเสียดาย กำลังฮิตฮอตติดเทรนด์เลยทีเดียว โรงไฟฟ้าขยะกลับต้องโดนสกัดดาวรุ่งซะงั้น จร้าาาาาา

ต่อมา… กระทรวงพลังงาน ได้ลูบหลัง ด้วยว่า “กระทรวงพลังงานก็ไม่ปิดกั้นและพร้อมรับซื้อเข้าระบบ หากขายในราคาต่ำกว่าหรือเท่ากับราคาขายส่งให้ กฟผ.ราว 2.40 บาทต่อหน่วย” นะจ๊ะ อิอิ หึหึ คริคริ -*-

เอาเป็นว่า งานนี้ มีคนเจ็บ!! …. และก็คงมีไม่มาก ที่จะคาดเดากันได้ว่า มีใครบ้าง… อารมณ์ประมาณว่า มีแผนขายไฟเท่านี้ ปีนี้จะผลิตเท่านี้ จะเพิ่มเป็นเท่านี้ในปีนั้น อะไรแบบนี้  … บอกเลยคะว่า ถ้ากรณีนี้เอาจริง บอกเลยว่า เจ็บจริง ไร้ตัวแสดงแทน … แต่ก็นะ เจ๊เรย์เชื่อว่า ผู้ประกอบการจะสามารถเอาตัวรอดได้ ไม่มากก็น้อย คร้าาาาาาาาาา!!!