CWT รับทรัพย์ เม.ย.นี้จ่ายไฟ8MW ค่ายรถป้อนออเดอร์

114
มิติหุ้น – CWT มือขึ้น! ทยอยรับทรัพย์ เม.ย.นี้ จ่ายไฟฟ้าชีวมวล 8 เมกะวัตต์ ขณะที่ธุรกิจเบาะหนังสดใส ค่ายรถออกโมเดลใหม่ แห่ป้อนออร์เดอร์ไม่ขาดมือ มั่นใจผลงานทั้งปี ทั้งรายได้และกำไรทำจุดสูงสุดใหม่ พร้อมรุกดีลซื้อโรงไฟฟ้าเพิ่มอีก 8 เมกะวัตต์
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป หรือ CWT  โดย นายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ในโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล กำลังการผลิต 8 เมกะวัตต์  ในช่วงเดือน เม.ย.นี้ จากที่บริษัทมีกำลังการผลิตในโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์อยู่แล้ว 5 เมกะวัตต์ (MW) ทำให้ภายในปีนี้จะมีกำลังการผลิตที่ COD รวม 13 MW
ค่ายรถแห่ป้อนออเดอร์เบาะหนัง
นอกจากนี้ ธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เบาะหนังและชิ้นส่วนหนังสำหรับรถยนต์ คาดจะมีรายได้ประมาณ 1,800 ล้านบาท เนื่องจากขณะนี้บริษัทมีคำสั่งซื้อจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากผู้ผลิตรถยนต์ค่ายฮอนด้า และอีซูซุ ที่มีการปรับโมลเดลรถใหม่ ส่งผลให้บริษัทมีคำสั่งซื้อใหม่เข้ามา
ดังนั้น ภายในปีนี้บริษัทมั่นใจว่ารายได้และกำไรสุทธิจะสามารถทำสถิติสูงสุดใหม่ตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา โดยปีก่อนบริษัทมีรายได้อยู่ที่ 1,980.20 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 52.83 ล้านบาท
รุกปิดดีลซื้อชีวมวล 8 MW
สำหรับความคืบหน้าของการศึกษาและพิจารณาเพื่อซื้อกิจการโรงไฟฟ้าชีวมวล กำลังการผลิต 8 MW  ขณะนี้ผู้ประกอบการรายดังกล่าวได้ให้บริษัทเตรียมพร้อมเพื่อทำการซื้ออย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งบริษัทมีความพร้อมที่จะเข้าซื้อและมั่นใจว่าปีนี้มีโอกาสปิดดีลซื้อกิจการได้สำเร็จ และสามารถรับรู้รายได้เข้ามาทันทีปีนี้
ส่วนโครงการโรงไฟฟ้าขยะจำนวน 2 โรงงาน ที่ก่อนหน้านี้ได้ระบุว่ายู่ระหว่างรอความชัดเจนจากกระทรวงมหาดไทยนั้น ปัจจุบันได้คำตอบแล้วว่าจะสามารถจ่ายไฟได้ภายในปี 2564 จากเดิมที่คาดว่าจะเริ่มจ่ายไฟได้ช่วงปี 2563 เนื่องจากมีรายละเอียดค่อนข้างมาก อย่างไรก็ตาม บริษัทจะมีการพัฒนาโรงไฟฟ้าขยะไปอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีความพร้อมเริ่มดำเนินการเมื่อกระทรวงมหาดไทยอนุมัติ
www.mitihoon.com