TPAC กำไรนิวไฮยาว4ปี-ออเดอร์ทะลัก

393
มิติหุ้น-TPAC ดาวเด่น โชว์กำไรทำนิวไฮต่อเนื่อง 4 ปี พร้อมการันตีปีนี้สร้างนิวไฮต่อ แถมธุรกิจติดปีก เด้งรับเศรษฐกิจฟื้นตัว หนุนออเดอร์บรรจุภัณฑ์ทะลัก ลุยเจาะฐานลูกค้าใหม่ๆ ชี้ฐานเงินทุนสูง ลุยเทกโอเวอร์ฉลุย
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ปัจจัยพื้นฐานของหุ้น “บมจ.พลาสติค และหีบห่อไทยหรือ TPAC” เติบโตอย่างโดดเด่น ซึ่งในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา (57-60) สามารถทำกำไรนิวไฮต่อเนื่อง และมีกำไรสะสม 507 ล้านบาท แถม D/E ต่ำเพียง 0.20 เท่า ซึ่งสามารถขอวงเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินได้หลายเท่า หากมีโครงการลงทุนขนาดใหญ่
กำไรนิวไฮ-ลุยเทกโอเวอร์
โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ปี 2561 มั่นใจผลงานจะทำนิวไฮต่อเนื่อง โดยตั้งเป้ารายได้เติบโตขั้นต่ำ 15-20% ต่อปี เนื่องจากปริมาณออเดอร์เพิ่มขึ้ม ประกอบการบริษัทจะเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ และกำลังได้รับอานิสงส์จากภาวะเศรษฐกิจที่จะขยายตัว ส่วนภาพธุรกิจ 3-5 ปีข้างหน้า จะมุ่งสร้างผลงานทำนิวไฮต่อเนื่อง และใช้กลยุทธ์เข้าซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) และร่วมทุนในประเทศแถบเอเซีย
ทั้งนี้เมื่อปี 2561 ได้เข้าซื้อกิจการ SUNRISES CONTAINER LTD. ผู้ประกอบธุรกิจผลิตหลอดพรีฟอร์ม (Preforms) และบรรจุภัณฑ์ที่ทำจากพลาสติก PET (Polyethylene Terephthalate) และ PP (Polypropylene) รวมทั้งกรอบ LED (LED Casings) ในประเทศอินเดีย
เข็นหุ้นกู้ 2 พันล.
พร้อมกันนี้ TPAC อนุมัติออกหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 2 พันล้านบาท อายุไม่เกิน 20 ปีเสนอขายภายในประเทศและ/หรือต่างประเทศ เพื่อใช้ในการประกอบธุรกิจทั่วไปและเป็นเงินทุนหมุนเวียน ล่าสุดโครงสร้างรายได้ แบ่งเป็น บรรจุภัณฑ์อาหาร-เครื่องดื่ม  50%,บรรจุภัณฑ์ส่วนบุคคล-เวชภัณฑ์ 28%,บรรจุภัณฑ์ครัวเรือน 19%,ชิ้นส่วนเฟอร์นิเจอร์  2% และอื่นๆ  โดยแบ่งเป็นขายในประเทศ 89% และที่เหลือเป็นต่างประเทศ
www.mitihoon.com