TRUBB ผนึกทุนใหญ่ฝรั่ง รุกยุโรป-งบพุ่งแรง

145
มิติหุ้น – TRUBB ซุ่มร่วมทุนรายใหญ่ต่างประเทศ หวังขยายไลน์ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง คาดชัดเจนเร็วๆ นี้ ส่วนงบไตรมาส 1/61 สดใส เหตุออเดอร์ไหลเข้าไม่หยุด ทั้งปีรายได้โต 10% เด้งรับรัฐพยุงราคายางพารา รุกตลาดยุโรป ผุดโรงงานใหม่เชียงราย
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ไทยรับเบอร์ลาเท็คซ์คอร์ปอร์เรชั่น (ประเทศไทย) หรือ TRUBB โดย นายวรเทพ วงศาสุทธิกุล ประธานกรรมการ เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาร่วมทุนพันธมิตรรายใหญ่จากต่างประเทศ เพื่อต่อยอดธุรกิจที่มีความเกี่ยวเนื่องกัน คาดจะเห็นความชัดเจนเร็วๆ นี้
นโยบายรัฐหนุน-รายได้โต10%
ส่วนปี 2561 มั่นใจผลประกอบการเติบโตได้ดี แต่บริษัทขอตั้งเป้ารายได้เติบโตแบบ Conservative ที่ 10% ต่อปี จากปีก่อนที่ทำกำไรนิวไฮรอบหลายปีที่ 144.41 ล้านบาท และรายได้รวม 9.46 พันล้านบาท โดยปีนี้จะได้อานิสงส์กรณีที่ภาครัฐอยู่ระหว่างพิจารณาออกมาตราการพยุงราคายางพารา ซึ่งจะทำให้ราคายางพาราขยับขึ้นได้ จากปัจจุบันแค่ 45 บาทต่อกิโลกรัม
“แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/2561 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะปริมาณออเดอร์ยังเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ ดังนั้นทั้ง 3 ธุรกิจจะยังเติบโตได้ดี” นายวรเทพ กล่าว
ผุดโรงงานใหม่-รุกตปท.
สำหรับกลยุทธ์ปีนี้ บริษัทมีนโยบายเพิ่มปริมาณการผลิต ตามความต้องการของตลาดที่ยังมากขึ้น ล่าสุดเตรียมเปิดโรงงานผลิตน้ำยางข้นที่เชียงราย กำลังผลิต 10,000-20,000 ตันต่อปี จะทำให้กำลังผลิตรวมเพิ่มเป็น 270,000 ตันต่อปี จากปัจจุบัน 250,000 ตันต่อปี (มี 5 โรงงาน หาดใหญ่-สงขลา-สุราษฎร์ธานี-พังงา-ระยอง-ชลบุรี) ไม่รวมโรงงานในเมียนมา 10,000 ตันต่อปี คาดจะ COD เดือน พ.ค.61
พร้อมกันนี้ ได้ขยายตลาดใหม่ๆ ที่ให้ราคาสูงกว่าตลาดหลักที่จีน เช่น กลุ่มประเทศมุสลิม, กลุ่มอเมริกาใต้, กลุ่มยุโรป  อีกทั้งปีนี้ ค่าใช้จ่ายของบริษัทจะลดลงอย่างมีนัยสำคัญ เพราะปีที่ผ่านมาได้มีการควบรวมกิจการในกลุ่ม ทำให้ลดต้นทุนทางบัญชี ลดค่าใช้จ่ายภาษี ลดพนักงานและลดดอกเบี้ย นับเป็นการลดค่าใช้จ่ายอย่างมีนัยสำคัญ
www.mitihoon.com