GULF เข้าซื้อหุ้น “TTC Group” 51 % รุกลงทุนโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ในเวียดนามขนาด 48 MW หลังได้รับอนุมัติขายไฟให้การไฟฟ้าเวียดนาม 20 ปี

472

มิติหุ้น-บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ หรือ GULF แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการมีมติอนุมัติเมื่อให้บริษัทฯ เข้าลงนามสัญญาต่อไปนี้ 1.บันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างบริษัทฯและกลุ่มบริษัท Thanh Thanh Cong Group หรือ TTC Group โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่จะร่วมกันศึกษา พัฒนา เพื่อสร้างโอกาสการลงทุนในธุรกิจพลังงานทดแทนในประเทศเวียดนาม

  1. สัญญาซื้อขายหุ้นและสัญญาผู้ถือหุ้น กับ TTC Group เพื่อลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ TTCIZ-01 กำลังการผลิตไฟฟ้าตามสัญญา 48 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ ต. Trang  Bang  จังหวัด Tay Ninh ประเทศเวียดนาม มูลค่าการลงทุนในโครงการประมาณ 66 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดย GULF  และ หรือ บริษัทย่อย ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 49 ของ TTC Group ถือหุ้นร้อยละ  51 ผ่านบริษัทย่อยได้แก่ Thanh Thanh Cong Industrial Zone Joint stock Company  หรือ TTCIZ ในโครงการ TTCIZ-01

ทั้งนี้โครงการ TTCIZ-01 ได้รับอนุมัติจากกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าประเทศเวียดนามให้ดำเนินการขายไฟฟ้าแก่ไฟฟ้าเวียดนาม ( Vietnam Electricity) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีอายุสัญญา 20 ปี โครงการจะเริ่มก่อสร้างภายในเดือนมิถุนายน 2561 และเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ภายในเดือนมิถุนายน 2562

อย่างไรก็ตาม TTC Group เป็นกลุ่มบริษัทชั้นนำของเวียดนาม มีมูลค่าสินทรัพย์รวมประมาณ 1,900 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ประกอบธุรกิจหลากหลายประเภท อาทิ ธุรกิจผลิตไฟฟ้า เกษตรกรรม น้ำตาล การศึกษา การบริการและโรงแรม อสังหาริมทรัพย์และนิคมอุตสาหกรรม เป็นต้น

www.mitihoon.com