DELTA เดินหน้าทำกำไร ไม่หวั่นค่าเงินบาทแข็ง

186

สื่อข่าว”มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA โดย นายอนุสรณ์ มุทราอิศ กรรมการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลประกอบการปีนี้จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องจากปีก่อน โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากทุกกลุ่มธุรกิจที่มีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า (EV) เพิ่มมากขึ้น โดยกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้าในยุโรปที่มีการผลิตและจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าออกมาเป็นจำนวนมาก ประกอบกับมีความต้องการใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจากการสนับสนุนของภาครัฐในโซนยุโรป นอกจากออร์เดอร์ของ Power Supply ยังมีการเติบโตขึ้น จากการขยายงานด้านการสำรองข้อมูลผ่านระบบ Cloud ที่ได้รับความนิยมมาก

ทั้งนี้การดำเนินธุรกิจของบริษัทถึงแม้ว่าจะมีการดำเนินงานในต่างประเทศค่อนข้างมาก แต่มิได้มีผลกระทบของค่าเงินแต่อย่างใด เนื่องจากการมีการ ประกันความเสี่ยงค่าเงินไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งคือว่าอยู่ในระดับที่เหมาะสมและครอบคลุมเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมีการกระจายความเสี่ยงโดยการกระจายฐานลุกค้าไปยังประเทศต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันนี้อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างโรงงานในประเทศอินเดีย

ขณะเดียวกันยังได้เริ่มดำเนินธุรกิจ ผ่าน บ.ย่อย Delta Energy Systems (UK) ซึ่งคาดแล้วเสร็ฌจภายในไตรมาส 2/2561 นี้ เพื่อดำเนินธุรกิจศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์กำลัง ทุนจดทะเบียน 5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 160 ล้านบาท โดยมีทุนชำระแล้ว 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 32 ล้านบาท โดยมีบริษัท Delta Energy Systems (Singapore) PTE Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ถือหุ้น 100% สำหรับผลประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากการจัดตั้งบริษัทย่อยครั้งนี้ เพื่อเสริมสร้างสายผลิตภัณฑ์สำหรับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอิเล็กทรอนิกส์กำลัง (Power Electronics) เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ซึ่งคาดว่าจะช่วยเพิ่มยอดขายและผลประโยชน์อื่น ๆ ให้กับบริษัทในอนาคต

www.mitihoon.com