AOT ประมูลดิจิตอลแพลตฟอร์ม พ.ค. นี้ แจงเว็บไซต์จะกลับมาใช้ได้ภายใน 2 วันนี้ ขณะที่ผลประกอบการไตรมาส 2 ผู้โดยสารโต 10.3%

256

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ท่าอากาศยานไทย หรือ AOT โดยนายนิตินัย  ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เปิดเผยว่า คาดว่าจะสามารถเปิดประมูลระบบดิจิตอลแพลตฟอร์มได้ในเดือนพฤษภาคม 2561 หลังจากจะเปิดขายซองประมูลสิ้นสุด 27 เมษายนนี้

ทั้งนี้ ระบบดิจิตอลแพลตฟอร์มนั้นจะเป็นการพัฒนาแอพพลิเคชั่น ซึ่งจะเป็นแอพฯ ที่บอกข้อมูลการบริการภายในท่าอากาศยานของ AOT โดยจะนำร่องใช้ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิก่อนแล้วขยายให้บริการที่อื่น โดยผู้ที่จะพัฒนาแอพพลิเคชั่นนั้นจะต้องดำเนินการลงทุนเอง ส่วนรายได้แบ่งให้ AOT ในสัดส่วน15%

ส่วนกรณีที่ยกเลิกสัญญา บริษัท ไพร์มเวิลด์ โซลูชั่น จำกัด ผู้จัดทำและบริหารจัดการเว็บไซต์ของ AOT นั้นเนื่องจากบริษัทดังกล่าวผิดสัญญาทาง AOT จึงต้องดำเนินการยกเลิกสัญญา และปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการพัฒนาเว็บไซต์เองคาดว่าจะเปิดใช้บริการได้ภายใน 2-3 วันนี้

ขณะที่ไตรมาส 2/2561 (ม.ค.-มี.ค.61)  จำนวนผู้โดยสารผ่านท่าอากาศยานของ AOT เติบโตในระดับ 10.3% ซึ่งได้รับปัจจัยหนุนจากรัฐบาลส่งเสริมท่องเที่ยวเมืองรอง ซึ่งส่งผลให้นักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างประเทศทั้งจากประเทศจีน ยุโรป รวมถึงได้รับปัจจัยหนุนจากองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือICAO ปลดธงแดงเมื่อปีก่อนดังนั้นผลประกอบการในไตรมาสนี้จะยังคงเติบโตดี

www.mitihoon.com