5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

249

อันดับที่ 1 KSL ปริมาณอ้อยเข้าหีบสูง 10.50 ล้านตัน เพิ่มขึ้น 50% หนุนรายได้โตต่อเนื่อง คาดทั้งปีโต 20-30%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.น้ำตาลขอนแก่น หรือ KSL โดยนายชลัช  ชินธรรมมิตร์ กรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ปริมาณการหีบอ้อยฤดูกาลหีบอ้อยปี 61 (ธ.ค.60 – เม.ย.61) ของ KSL เพิ่มเป็น 10.50 ล้านตันอ้อย เพิ่มขึ้นประมาณ 50% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีปริมาณหีบอ้อย 7 ล้านตันอ้อย นอกจากนี้ จากปริมาณอ้อยที่เพิ่มขึ้นในปีนี้ ยังส่งผลให้มีวัตถุดิบมากขึ้นสำหรับผลิตไฟฟ้าหนุนประสิทธิภาพการผลิตไฟฟ้าเพิ่มขึ้นกว่า 10% อย่างไรก็ตาม คาดว่าภาพรวมทั้งปีจะมีรายได้เติบโตประมาณ 20-30% จากปีก่อนมีรายได้รวม 19,140 ล้าน

อันดับที่ 2 BTS กูรูแนะนำซื้อ เป้า 10.54 บ. ชี้ทิศทางรายได้เติบโตต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้ง หรือ BTS มีทิศทางการเติบโตดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ประเมินว่าจำนวนผู้โดยสารของ BTS จะเพิ่มขึ้น 5% เนื่องจากเปิดส่วนต่อขยายสายสีเขียว ตอนใต้ 1 สถานีปีก่อน และจะเปิดเดินรถครบในเดือน ธ.ค. 2561 ซึ่งจะช่วยให้รายได้รับจ้างเดินรถ (O&M) คาดจะเพิ่มขึ้น 30% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนจากระยะทางใหม่ 12.6 กม. BTS จะบันทึกกำไรพิเศษราว 1.8 พันล้านบาท ในงวด 4Q60/61 (สิ้นสุด มี.ค. 61) ดังนั้น จึงแนะนำ “ซื้อ” BTS ที่ราคาเป้าหมาย 10.54 บาท

อันดับที่ 3 CPN ราคาดีดแรง! โบรกฯ คาดกำไรโตเด่น แนะ “ซื้อ” เป้า 89 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ราคาหุ้น บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา หรือ CPN เช้านี้ ปรับตัวเพิ่มขึ้นโดดเด่น ขึ้นไปแตะระดับสูง 80.25 บาท หรือเพิ่มขึ้น 2.50 บาท ล่าสุด (10.45 น.) ราคาอยู่ที่ 80.00 บาท เพิ่มขึ้น 2.25 บาท หรือ 2.89% ขณะที่มูลค่าซื้อขายหนาแน่นเกือบ 300 ล้านบาท ด้าน บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) คาดว่าปีนี้กำไรจะเพิ่มขึ้นราว 22% โดยกำไรจะเติบโตแข็งแกร่งทุกไตรมาส และจะเริ่มบันทึกรายได้จากคอนโดมิเนียมที่ระยองล็อตแรกในไตรมาส 1/61 ส่วนประเด็นการลงทุนใหญ่บนที่ดินสถานฑูตอังกฤษ เชื่อว่าตลาดกังวลมากเกินไป โดยบริษัทแจ้งว่ายังไม่มีแผนการลงทุนดังกล่าว ทั้งนี้ ยังคงแนะนำ “ซื้อ” โดยมีราคาเป้าหมายที่ 89 บาท

อันดับที่ 4 AOT ประมูลดิจิตอลแพลตฟอร์ม พ.ค. นี้ นำร่องใช้สนามบินสุวรรณภูมิ ส่วนเว็บไซต์จะกลับมาใช้ได้ภายใน2วันนี้ ขณะผลประกอบการไตรมาส2 ผู้โดยสารโต 10.3%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ท่าอากาศยานไทย หรือ AOT โดยนายนิตินัย  ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เปิดเผยว่า คาดว่าจะสามารถเปิดประมูลระบบดิจิตอลแพลตฟอร์มได้ในเดือนพฤษภาคม 2561 หลังจากจะเปิดขายซองประมูลสิ้นสุด 27 เมษายนนี้ ทั้งนี้ระบบดิจิตอลแพลตฟอร์มนั้นจะเป็นการพัฒนาแอพพลิเคชั่น ซึ่งจะเป็นแอพฯที่บอกข้อมูลการบริการภายในท่าอากาศยานของ AOT โดยจะนำร่องใช้ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิก่อนแล้วขยายให้บริการที่อื่น โดยผู้ที่จะพัฒนาแอพพลิเคชั่นนั้นจะต้องดำเนินการลงทุนเอง ส่วนรายได้แบ่งให้ AOT ในสัดส่วน15% ขณะไตรมาส2/2561(ม.ค.-มี.ค.61) นั้นจำนวนผู้โดยสารผ่านท่าอากาศยานของ AOT เติบโตในระดับ 10.3%

อันดับที่ 5 TCMC รุกกลยุทธ์ 3 กลุ่มธุรกิจเจาะตลาดโลกปี 61 ตั้งเป้าขึ้นแท่นผู้ผลิตพรมอันดับต้นๆ ของโลก

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น หรือ TCMC โดยนายพิมล ศรีวิกรม์ ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในปี 2561 บริษัทมีแผนจะจัดโครงสร้างองค์กรใหม่ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและให้เป็นประโยชน์กับการบริหารองค์กรให้มากที่สุดโดยมีโครงสร้างการบริหารของธุรกิจแต่ละกลุ่มอย่างชัดเจนเพื่อบุกธุรกิจหลัก 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มธุรกิจพรมและวัสดุปูพื้น กลุ่มธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ และกลุ่มธุรกิจพรมและผ้าหุ้มบุในรถยนต์ เพื่อขยายฐานตลาดเดิมไปยังตลาดใหม่ และตลาดที่มีศักยภาพ เพื่อส่งให้สินค้าภายใต้การบริหารของ TCMC เป็นที่รู้จักและยอมรับมากขึ้นทั่วโล

www.mitihoon.com