JMART ทุ่มงบ390ล้าน เทกฯธุรกิจประกัน

484
มิติหุ้น – กลุ่ม JMART ประกาศศักดา รุกสู่ธุรกิจประกัน ทุ่ม 390 ล้านบาท ร่วมลงทุนใน “ฟีนิกซ์ ประกันภัย” ถือหุ้นสัดส่วน 55% เตรียมรีแบรนด์ใหม่เป็น “เจพี ประกันภัย” เริ่มใช้เป็นทางการ 1 พ.ค.นี้ ฟากโบรกฯ เคาะราคาแนวต้าน 13.80 บาท
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เจ มาร์ท หรือ JMART รุกเข้าสู่ธุรกิจประกัน โดยล่าสุดกลุ่ม JMART ได้ส่ง บริษัทลูกคือ บมจ. เจ เอ็ม ที เน็ตเวอร์ค เซอร์วิสเซส หรือ JMT เข้าร่วมทุนระหว่าง บมจ. ฟีนิกซ์ประกันภัย (ประเทศไทย)  โดยใช้เงินลงทุนกว่า 390 ล้านบาท และเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 55%
การดำเนินการถัดจากนี้ จะมีการรีแบรนด์ครั้งใหญ่ โดยเปลี่ยนชื่อเป็น “บมจ. เจพี ประกันภัย” หรือ JP Insurance Public Company Limited เพื่อเสริมความแข็งแกร่งทางการเงิน เป็นการสะท้อนถึงการผนึกกำลังกันอย่างแข็งแกร่ง ระหว่างกลุ่มเจมาร์ท หรือตัว “J” ในชื่อแบรนด์ใหม่ที่ได้เข้ามาเสริมทัพร่วมกับตัว “P” คือ Phoenix ซึ่งเป็นบริษัทประกันภัยที่อยู่ในวงการมามากกว่า 20 ปี โดยจะเริ่มใช้แบรนด์ใหม่ทั้งหมดอย่างเป็นทางการทั่วประเทศในวันที่ 1 พ.ค.2561 นี้
ต่อยอดจิ๊กซอว์เครือJMART
นายปิยะ พงษ์อัชฌา ประธานกรรมการบริหาร บมจ. เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส หรือ JMT กลุ่มบริษัทในเครือ JMART เปิดเผยว่า สำหรับยุทธศาสตร์สำคัญในการเข้าร่วมทุนกับ ‘เจพี ประกันภัย’ ในครั้งนี้ เพื่อวางกลยุทธ์ทางการตลาดร่วมกับผลิตภัณฑ์ประกันภัย ไม่ว่าจะเป็นประกันสินเชื่อที่ตอบโจทย์ลูกค้าของบริษัทในเครือ
โดยชูจุดแข็งจากการมี Big Data ของฐานลูกค้าในกลุ่มเจมาร์ทมากกว่า 7 ล้านคน ปัจจุบันมีสาขามากกว่า 200 สาขา และตัวแทนขายซิงเกอร์ครอบคลุมทั่วประเทศ ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นว่า ‘เจพี ประกันภัย’ จะกลายเป็นอีกหนึ่งจิ๊กซอว์สำคัญที่ทำให้เครือเจมาร์ท มีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการโดยใช้เทคโนโลยี FinTech
กูรูเคาะแนวต้าน 13.80 บ. 
นักวิเคราะห์ทางเทคนิค บล.ธนชาต ประเมินราคาหุ้น JMART โดยแนะนำนักลงทุนสามารถ “เก็งกำไร” ได้ โดยมีแนวต้านที่ 13.80 บาท
www.mitihoon.com