KTBST คาดหุ้นแกว่งกรอบแคบก่อนหยุดสงกรานต์ ชูกลุ่มแบงก์-ส่งออก BBL, KBANK, KCE, HANA เด่น 

169

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.เคทีบี (ประเทศไทย) หรือ KTBST ประเมินทิศทางภาวะการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันที่ 12 เม.ย.2561 ซึ่งเป็นวันทำการสุดท้ายของสัปดาห์หนี้ ก่อนจะหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ คาดว่าดัชนีจะแกว่งกรอบแคบๆ แต่คาดปิดบวกได้เล็กน้อย

โดยตัวแปรทางบวกของตลาด ยังเป็นสงครามการค้าสหรัฐฯ-จีนที่มีโอกาสเกิดน้อยลง ภาวะเศรษฐกิจไทย-เอเซีย ถูกคาดว่าขยายตัวดี ล่าสุด คือ ADB คาด GDP ไทยปีนี้ 4.0% (World Bank  4.1% และ ธปท.คงไว้ที่ 4.1% จากรายงานนโยบายการเงินที่เผยแพร่วานนี้)  และราคาน้ำมันดิบที่สูงขึ้นหลังมีความตึงเครียดที่ ประเทศซาอุฯ และสถานการณ์ซีเรีย(สหรัฐฯ-รัสเซีย) อาจหนุนราคาหุ้นน้ำมัน-ปิโตรเคมี

อย่างไรก็ตาม กรอบการเคลื่อนไหวจะถูกจำกัดไว้ จากนักลงทุนรอดูการตัดสินใจของสหรัฐฯต่อซีเรีย ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นภายใน 1-2 วันข้างหน้า

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน จะเหมาะกับการถือรอให้ผ่านช่วงวันหยุดไปก่อน หรือเข้าเก็งกำไร ในหุ้นที่มีข่าวบวกหนุน โดยกลุ่มธนาคาร เรายังให้ความสนใจกับ BBL, KBANK  กลุ่มส่งออกจะเป็น KCE , HANA  ขณะที่กลุ่ม commodity หุ้นได้รับผลบวกจากราคาผลิตภัณฑ์อ้างอิงที่สูงขึ้นทั้งสองตัว คือ PTTEP (น้ำมันดิบ) และ TVO (กากถั่วเหลือง)

www.mitihoon.com