HMPRO ปีนี้มีแววฉายแสงเด่น เดินหน้าเปิดสาขาตามแผน กูรูแนะนำ ซื้อ ราคาเป้า 17.50บ.

132

บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส เปิดเผยว่า จากการประเมิน HMPRO พบว่า ภายในปีนี้มีแรงผลักดันสองประการคือ การเพิ่มยอดขายและความสามารถการทำกำไร สำหรับการเพิ่มยอดขายปีนี้ โดยเชื่อว่าการเพิ่มยอดขายในปีนี้จะมีแรงสนับสนุนมาจากภาวะการบริโภคที่ดีขึ้นของคนในประเทศ ส่งผลให้ยอดขายสาขาเดิม (SSSG) มีการเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง ทางบริษัทจึงเร่งขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง ส่วนทางด้านความสามารถการทำกำไร ทางบริษัทก็พยายามบริหารงานด้วยการเน้นประสิทธิภาพ และเพิ่มสัดส่วนการขายที่มีสินค้าเป็นแบรนด์ของตนเอง (house-brands) ให้มากขึ้น ซึ่งมีอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีกว่าการรับมาจำหน่าย

สำหรับการขยายสาขาในปีนี้ ตามแผนงานแล้วจะเปิด HomePro ในรูปแบบมาตรฐาน 1 ถึง 2 แห่ง และ HomePro S จำนวน 8 แห่ง ส่วนเป้าหมายการเพิ่มสัดส่วนการขายที่มีสินค้าเป็นแบรนด์ของตนเอง (house-brands) ปีนี้ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 20%

คงคำแนะนำ ซื้อ คาดการณ์อัตราการเติบโตกำไรหลักปีนี้และปีหน้าอยู่ในเกณฑ์ดีเป็น 16%/14% เทียบ y-o-y ตามลำดับ ประเมินราคาพื้นฐานไว้ที่ 17.50 บาท ด้วยวิธี DCF (WACC 8%, Terminal Growth 3%) ราคาปิดมีส่วนเพิ่มได้อีกถึง 21% ด้านความเสี่ยงคือ กำหนดการเปิดสาขาทำได้ล่าช้ากว่าแผน ความมั่นใจผู้บริโภคต่ำกว่าคาด และการแข่งขันที่รุนแรงในธุรกิจพาณิชย์ โดยมีราคาเป้าหมาย 17.50 บาท

www.mitihoon.com