“เวิร์คฮาร์ด เพลย์ฮาร์ด” สไตล์ “หมอบิวตี้”

650

เชื่อว่าน้อยคนนักที่ไม่รู้จัก “บิวตี้” หรือ บมจ. บิวตี้ คอมมูนิตี้ หรือ BEAUTY  ผู้นำธุรกิจค้าปลีกผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและบำรุงผิว โดยมีแม่ทัพใหญ่ นำเรือบิวตี้โลดแล่นได้อย่างง่างาม นั่นคือ นายแพทย์สุวิน ไกรภูเบศ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือที่น้องๆ เรียกกันติดปากว่า “พี่หมอ”

สำหรับปีนี้ BEAUTY ได้กำหนดแผนยุทธศาสตร์ทางธุรกิจ 5 ปี (2561-2565) โดยตั้งเป้าหมายการเติบโตเฉลี่ยของรายได้ไว้ไม่ต่ำกว่า 20% อัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 20% โดยคาดว่าในปี 2565 บริษัทจะมีรายได้รวมอยู่ที่ 10,000 ล้านบาท มีมาร์เก็ตแคปอยู่ที่ระดับไม่ต่ำกว่า 100,000 ล้านบาท และเป็นแบรนด์เครื่องสำอางของไทยที่ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคทั่วเอเชีย

นอกจากจะเป็นผู้บริหารธุรกิจที่จะมีมูลค่าตลาดนับแสนล้านบาทแล้ว นายแพทย์สุวิน ยังเป็น “นักสะสม” ของรักของโปรดไว้เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะสิ่งของที่หมอบอกว่า “ออกจะโบราณๆ ซะหน่อย” นอกจากนั้น หมอสุวินยังเป็นคนมีบ้านหลายหลัง (จุ๊ๆๆ อย่าเข้าใจผิด ในที่นี้คือ ซื้อบ้านไว้หลายหลัง นั่นเอง)

ทีมงาน “วาไรตี้ มิติหุ้น” ได้มีโอกาสไปร่วม “เปิดบ้านหลังใหม่” ล่าสุด ของนายแพทย์สุวิน บนพื้นที่ 3.5 ไร่ ริมคลองอัมพวา สนนราคา ทั้งที่ดินและค่าก่อสร้าง ร่วมๆ 60 ล้านบาท แม้จะยังไม่ได้ตั้งชื่อ แต่หมอสุวินบอกว่าขอใช้ชื่อ “บ้านอัมพวา” ไปก่อน

 

เมื่อถามถึงของสะสม หมอสุวินบอกว่า มีหลายอย่าง แบ่งเป็นหมวดใหญ่ๆ  ได้แก่ รถยนต์ มีทั้งรถแนววินเทจ รถคลาสสิค รวมถึงซุปเปอร์คาร์ โดยมีรวมๆ ประมาณ 40 คัน  (ส่วนมูลค่า หมอบอกว่า ขอไม่ตอบ เพราะตอบยาก ฮิฮิ)

แต่ถ้าหากเป็นของสะสมที่เป็นแนววินเทจ ส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับของตกแต่งบ้าน ที่มีเยอะ เช่น กล้องโบราณ เครื่องพิมพ์ดีดโบราณ เครื่องฉายหนังโบราณ  (บอกแล้วว่า ชอบโบราณๆ)

มาถึงเรื่องบ้าน เราก็แหย่ไปว่า เขาว่ากันว่า พี่หมอเป็นคน “มีหลายบ้าน” ซึ่งหมอก็ไม่ปฏิเสธ แถมยังหัวเราะร่วนอีกต่างหาก

“บ้านก็มีหลายหลังนะ อันนี้ (บ้านอัมพวา) เป็นอีก 1 หลังที่เพิ่งสร้าง ผมเป็นคนชอบที่ที่มีวิวสวย ตามโลเกชั่นต่างๆ ที่เหมาะในการสร้างบ้านแบบ Vacation โฮม และผมก็ชอบด้านอินทีเรีย ซื้อที่ดินไว้ก็ไม่ได้เก็บ ก็เอามาสร้างบ้าน ซึ่งบ้านแต่ละหลัง ส่วนใหญ่เกือบ 100% ออกแบบเอง ควบคุมการก่อสร้างเองหมด รวมทั้งหาของตกแต่งบ้าน แทบจะทุกชิ้นเลยก็ว่าได้”

นอกจากนี้ ยังสะสม แว่นตาที่มีดีไซน์เก๋ๆ เป็น Custom เมด แฮนด์เมด ก็ราวๆ 200 คัน

เมื่อถามถึงหลักในการบริหารงาน บริหารคน หมอสุวิน บอกว่า “จริงๆ แล้วหลักในการบริหารธุรกิจ เป็นมาตั้งแต่แรกๆ แต่หลังๆ หลังจากที่บริษัทเข้าตลาดฯ อาจเปลี่ยนไป แต่ที่เหมือนเดิมคือ ผมทำงานจริงจัง รู้ลึก ลงลึกในรายละเอียด แต่พอเข้าตลาดฯ มีเปลี่ยนบ้าง เพราะกระจายงานให้คนอื่นทำด้วย แต่ความรู้ลึก รู้จริง นี่ยังมีอยู่”

ส่วนการใช้เวลาว่าง นอกจากเวลางานแล้ว หมอสุวิน บอกว่า “ผมมีคติ คือ เวิร์คฮาร์ด เพลย์ฮาร์ด ทำงาน ก็ทำอย่างหนัก แต่หลังเลิกงาน ที่ต้องรีแล็กซ์ ผมเต็มที่เหมือนกันนะ ส่วนใหญ่ถ้ามีเวลาว่าง จะขับรถไปต่างจังหวัด หาของตกแต่งบ้าน เป็นการพักผ่อนไปในตัว การออกกำลังกายก็ทำทุกครั้งที่มีโอกาส บางครั้งไปพักผ่อน ก็เล่นเจ็ตสกีด้วย ผมชอบไปพักผ่อนที่บ้านที่อยู่ริมน้ำ ได้เล่นเจ็ตสกีไปในตัวด้วย” รุ่งเช้าของอีกวัน หมอสุวิน ขี่เจ็ตสกีโชว์ทีมงานของเราอีกด้วย

หากหมอบิวตี้เปิดบ้านหลังใหม่อีกเมื่อไหร่ ทีมงาน “วาไรตี้” จะพอไปเปิดประตูบ้านให้ดูกันอีกรอบ.

www.mitihoon.com