TVT เด้งรับสื่อบันเทิงบูม ปลุกกำไร-รายได้เจิดจรัส

185

มิติหุ้น-TVT เดินเกมรุกปั้นรายได้ปีนี้โต 15-20% ส่วนกำไรโตแกร่ง ตามอุตสาหกรรมบันเทิงที่ฟื้นตัว แถมส่งมอบรายการเพียบ ส่งซิกรับรู้ผลงานบริษัทร่วมทุนเต็มปี  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ. ทีวี ธันเดอร์ หรือ TVT โดย “นายพิรัฐ เย็นสุดใจ” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ปี 2561 มั่นใจรายได้จะเติบโต 15-20% ด้านกำไรสุทธิจะเติบโตโดดเด่น เนื่องจากอุตสาหกรรมบันเทิงเริ่มฟื้นตัวคาดเติบโต 5-8% รวมถึงบริษัทสามารถควบคุมราคาขายคอนเทนต์และค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้บริษัทยังมีรายการที่รอส่งมอบอีก 13-15 รายการ จากปีก่อนเพียง 8 รายการ

รับทรัพย์บ.ร่วมทุน

พร้อมกันนี้จะรับรู้ผลประกอบการเต็มปีจาก “บจ.สปาร์ค 45” ที่บริษัทเข้าร่วมทุนถือหุ้น 49.998% โดยถือผ่านการตั้งบริษัทร่วมทุน ในนาม “ทริปเปิ้ลเอส อินเตอร์แอคทีฟ” โดยทำธุรกิจเกมส์ออนไลน์บนมือถือ ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดี และปีนี้คาดจะใช้งบลงทุนในธุรกิจเกมส์ ราว 50 ล้านบาท เพื่อตอบสนองความต้องการในยุคปัจจุบัน โดยปี 2561 คาดรายได้ธุรกิจเกมที่ 50-60 ล้านบาท จากปี 2560 แค่ 10 ล้านบาท และ 2-3 ปีข้างหน้าคาดแตะที่ 200 ล้านบาท

อีกทั้งการร่วมทุนโดยการเข้าถือหุ้น 40%ใน “บจ.โมอินดี้ ดิจิตอล” ให้บริการการบริหารจัดการวีดีโอต่างๆ ของเจ้าของ Content ภายใต้ Channel บน Streaming Platform ต่างๆ ซึ่งก็ได้ผลตอบรับจากผู้ชมที่ดีด้วยเช่นกัน ล่าสุดทางบริษัทยังร่วมกับ LINE TV เตรียมนำคอนเทนต์ออนแอร์ในช่องทาง LINE TV ทั้งประเภทรายการและซีรีส์

การันตีพื้นฐานแกร่ง

“ หุ้นTVT ที่ลดลงต่อเนื่อง เป็นเพราะผู้ถือหุ้นใหญ่ “นายทวีฉัตร จุฬางกูร” ได้ขายหุ้นออก 2.26% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ ซึ่งเป็นสาเหตุให้รายย่อยขายตาม อย่างไรก็ดียืนยันว่าพื้นฐานไม่เปลี่ยนแปลง” นายพิรัฐ กล่าว

www.mitihoon.com