BEC ฉายแววเรตติ้งฟื้น!  ได้เฮรัฐอุ้มทีวีดิจิทัล

387

มิติหุ้น – BEC ยิ้มรับมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล หลัง คสช.เตรียมออกคำสั่งใน 1 สัปดาห์ เล็งเจาะตลาดจีนขายลิขสิทธิ์ละคร พร้อมขยายช่องทางออนไลน์ หนุนรายได้ปี 61 โตเกิน 5% ดันเรตติ้งฟื้น โฆษณาไหลเข้า หนุนไตรมาส 2/61 สดใส โบรกฯ เคาะเป้า 13.50 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า กรณีที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะออกคำสั่งตามมาตรา 44 เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล โดยการพักชำระค่าประมูลคลื่นความถี่เป็นเวลา 3 ปี และให้ กสทช. ช่วยจ่ายค่าเช่าใช้โครงข่ายทีวีดิจิทัลให้ 50% เป็นเวลา 24 เดือน ซึ่งมีบริษัทที่คาดว่าจะได้รับผลประโยชน์ เช่น บมจ.บีอีซี เวิลด์ หรือ BEC

ปรับผังใหม่ – หนุนเป้าโต 5%    
แหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ภาพรวมทั้งปี 2561 BEC ตั้งเป้ารายได้เติบโตมากกว่า 5% เมื่อเทียบปี 2560 ที่มีรายได้ 11,226 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิคาดจะเติบโตดีกว่าปี 2560 เช่นกัน เนื่องจากมีการปรับโครงสร้างองค์กรให้แข็งแกร่ง และปรับผังรายการใหม่ พร้อมทั้งพยายามสร้างเรตติ้งละครช่อง 3 ให้พีคตลอดเวลา เพื่อเพิ่มคนดู

นอกจากนี้ ยังเตรียมเจาะตลาดจีนโดยขายลิขสิทธิ์ละครให้กับบริษัท เทนเซ็นต์ โฮลดิ้ง ผู้ให้บริการเกม และโซเชียลเน็ตเวิร์กยักษ์ใหญ่ของจีน พร้อมกับขยายช่องทางแอปพลิเคชั่น Mello ที่ให้ผู้บริโภคสามารถดูรายการละคร ข่าวได้ทางช่องทางนี้ รวมถึงผ่านยูทูป และไลน์
โบรกฯ ฟันธงเป้า 13.50 บ.
นักวิเคราะห์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) คาดจะเห็นความชัดเจนมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลในเดือน เม.ย.นี้ และคาดว่า BEC อาจจะคืน Ch 3 Family ซึ่งมีเรตติ้งไม่สูงมาก และอัตราค่าโฆษณาต่ำกว่าช่อง 3 HD และช่อง 3 SD เพื่อลดต้นทุนการผลิตและค่าใช้จ่ายอื่นๆ ดังนั้น แนะนำ “ถือ” ที่ราคาเหมาะสม 13.50 บาท
www.mitihoon.com