SPVI ส่อแววQ1โตระเบิด มือถือขายดี-รุกวางระบบ

163
มิติหุ้น-SPVI ชี้ผลงานไตรมาส 1/61 สุดแจ่ม เหตุเศรษฐกิจฟื้น-ขยายสาขา หนุนยอดขายทะลัก ซุ่มคว้างานใหญ่ภาครัฐ ลุยศึกษาขยายไลน์ธุรกิจสู่ “ผู้วางระบบไอที และโครงข่ายอินเตอร์เน็ต” มั่นใจทั้งปีรายได้เข้าเป้า 10-15%
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอส พี วี ไอ หรือ SPVI  ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้า Apple โดย “นายไตรสรณ์ วรญาณโกศล” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 1/2561 จะเติบโตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เพราะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว, โลกยุคดิจิทัล, การขยายสาขา ทำให้เกิดกำลังซื้อผลักดันให้ยอดขาย iphone เพิ่มขึ้น
โดยปี 2561 ตั้งงบลงทุนประมาณ 25-30 ล้านบาท เพื่อเปิด 5 สาขาใหม่ โดยจะเน้นสาขา AIS Shop by Partner ไปยังต่างจังหวัด อาทิ จ.ชลบุรี ซึ่งการเน้น เปิดสาขา AIS Shop by Partner นั้นจะทำให้บริษัทมีผลิตภัณฑ์หลากหลายและ หลากยี่ห้อมากขึ้น โดยไม่จำกัด เฉพาะ iphone
ทุ่มงบขยายสาขา
โดยในปีนี้บริษัทจะทุ่มงบประมาณ 25-30 ล้านบาท เพื่อเปิดสาขาใหม่ทั้งสิ้น 5-6 สาขา จะเน้นสาขา AIS Shop by Partner ไปยังต่างจังหวัด อาทิ จ.ชลบุรี ซึ่งการเน้น เปิดสาขา AIS Shop by Partner นั้นจะทำให้บริษัทมีผลิตภัณฑ์หลากหลายและหลากยี่ห้อมากขึ้น โดยไม่จำกัด เฉพาะ iphone
พร้อมกันนี้อยู่ระหว่างรับงานใหญ่จากลูกค้าองค์กร โดยเป็นกลุ่มลูกค้าสถานศึกษา 3-4 แห่ง มูลค่า 40 ล้านบาท และลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ 1 แห่ง มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆนี้  สำหรับทั้งปี 2561 ยังมั่นใจรายได้จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 10-15% จากปีก่อน
ขึ้นแท่นผู้วางระบบ
สำหรับความคืบหน้า กรณีที่บริษัทศึกษาขยายไลน์ธุรกิจสู่ “ผู้วางระบบไอที และโครงข่ายอินเตอร์เน็ต”  ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตร แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป
ด้าน บล.ฟิลลิป ประเมินราคาหุ้น SPVI มีการปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น แนะนำ “เก็งกำไร” แนวต้านที่ 1.55 บาท
www.mitihoon.com