INET เฮรับดาต้าเซ็นเตอร์ จุดพลุผลงานนิวไฮ

347

มิติหุ้น – INET ยิ้มรับ กสทช. ผุด Data center แห่งชาติ หลังพบ TRUE ทำข้อมูลลูกค้ารั่วไหล ชี้ ‘INET-CAT’ ได้ประโยชน์เต็มๆ พร้อมสั่งลุย INET IDC 3 เต็มสูบ ส่วนปี 61 ลุ้นนิวไฮ หลังโกยฐานลูกค้ากว่า 1,000 ราย

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า กรณีสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) มีแนวคิดทำโครงการ Data Center แห่งชาติ ภายหลังพบว่า TRUE เกิดปัญหาข้อมูลลูกค้ารั่วไหล โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เผยว่า บมจ.อินเทอร์เน็ตประเทศไทย หรือ INET จะได้รับประโยชน์จากโครงการนี้เต็มๆ

INET เด้งรับรัฐหนุน Data Center

เนื่องจากปัจจุบัน Data center ของ INET และผู้ถือหุ้นใหญ่อย่าง บมจ. กสท โทรคมนาคม หรือ CAT (ถือหุ้น INET ที่ 16%) ถือเป็น Data center ของหน่วยงานภาครัฐ ดังนั้น มีโอกาสที่จะเห็น กสทช. ใช้ Data center ของ INET และ CAT เป็นหนึ่งในโครงการ Data center แห่งชาติได้

และ  INET มีความพร้อมอย่างมาก เพราะเพิ่งลงทุน “โครงการศูนย์ปฎิบัติการข้อมูลไอเน็ต 3 หรือ INET IDC 3” ซึ่งมีถึง 4 เฟสด้วยกัน โดยปี 2561 จะเริ่มรับรู้รายได้ INET IDC 3 เฟส 1

โชว์ผลงานพุ่งทำ “นิวไฮ”

สำหรับปี 2561 มั่นใจผลงานจะทำนิวไฮ และตั้งเป้ารายได้เติบโต 20-30% จากปีก่อน ส่วนหนึ่งมาจากการบันทึกกำไรพิเศษจากการขายหุ้น NETBAY ที่เหลือ 5% รวมถึงเดินหน้ารับงานลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ และการร่วมมือกับ “บจ.อาร์เอ็มไอ โกลบัล เวนเจอร์ส” ในการพัฒนา SuperDuck ระบบโปรแกรมสำนักงานบนคลาวด์ ทำให้ฐานลูกค้าเพิ่มอีกไม่ต่ำกว่า 1,000 ราย จากปัจจุบันที่มี 1,400 ราย

ล่าสุดสัดส่วนรายได้แบ่งเป็น บริการ Cloud Solutions 50%, บริการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต (Internet Access) 20% และบริการ Co-Location อยู่ที่ 30%

ลุ้นไตรมาส 1 งบโตสวย

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/2561 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะนอกจากปัจจัยเชิงบวกข้างต้นแล้ว ในช่วงต้นปีจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้จาก INET IDC 3 เฟส 1  ล่าสุดมีผู้ใช้บริการแล้ว 50-60% เชื่อว่าจะเต็ม 100% ในเดือนมิ.ย.นี้ เบื้องต้นจะมีรายได้  Co-Location ประมาณ 200 ล้านบาทต่อปี ยังไม่นับรวมรายได้ Cloud Solutions และบริษัทจะเริ่มก่อสร้างเฟส 2,3,4  ต่อไป

www.mitihoon.com