TPIPP ลุ้น Q1 ทำกำไรนิวไฮ หลังยอดขายไฟวิ่งพีค ซุ่มเจรจาลงทุนในฟิลิปปินส์ เคาะเป้าหุ้น 8.50 บ.

454

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ หรือ TPIPP โดยนายวรวิทย์  เลิศบุษศราคาม รองผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า การผลิตไฟฟ้าในช่วงไตรมาส 1/2561 มีประสิทธิภาพสูงสุดใหม่เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนและช่วงไตรมาส 4/2560 ซึ่งจะส่งผลให้ผลประกอบการออกมาดีทำกำไรและรายได้เติบโตนิวไฮ

ขณะที่ภาพรวมกำลังการผลิตที่จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบ (COD) ในปี 2561 จะสามารถ COD ได้ครบ 440 เมกะวัตต์ คาดช่วยหนุนกำไรเติบโตขึ้น 50%

นอกจากนี้ บริษัทยังมองหาโอกาสการลงทุนโรงไฟฟ้าใหม่เข้ามาเพิ่มเติม ทั้งพลังงานทดแทน และเชื้อเพลิงฟอสซิล ล่าสุดเตรียมเข้าประมูลบริหารจัดการ และพัฒนาโรงไฟฟ้าขยะของกรุงเทพฯ ที่คาดว่าจะเปิดประมูลจำนวน 2 โครงการละ 20 เมกะวัตต์ รวม 40 เมกะวัตต์ ในเดือนกรกฎาคมนี้ และเตรียมประมูลบริหารจัดการ และพัฒนาโรงไฟฟ้าขยะของจังหวัดนครราชสีมาจำนวน 10 เมกะวัตต์ โดยคาดหวังจะได้ทั้งหมดที่เข้าประมูล อย่างไรก็ตามต้องได้ค่ากำจัดขยะไม่ต่ำกว่า 600 บาทต่อตันถึงจะมีความคุ้มค่าในการลงทุน

พร้อมกันนี้ เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตในอนาคต TPIPP ยังมองหาโอกาสการลงทุนในต่างประเทศ โดยในเบื้องต้นอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรท้องถิ่นในการเข้าร่วมลงทุนโรงไฟฟ้าในประเทศฟิลิปปินส์ ทั้งเชื้อเพลิงจากพลังงานทดแทนและเชื้อเพลิงฟอสซิว

นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการนักลงทุนกลยุทธ์การลงทุนฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ประเมินว่า ไตรมาส1/2561 คาดว่า TPIPP จะผลิตไฟฟ้ามีประสิทธิสูงสุดช่วยหนุนกำไรสุทธิออกมานิวไฮเมื่อเทียบกับช่วงที่ผ่านมา ส่วนภาพรวมปี 2561 ประเมินกำไรสุทธิ 4,267 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 65% เนื่องจากปี 2561 จะจ่ายไฟฟ้าได้ครบเต็มปีและครบ 440 เมกะวัตต์ ดังนั้นจึงได้แนะนำซื้อที่ราคาเป้าหมาย 8.50 บาท

www.mitihoon.com