JWD กำไรยังแข็งแกร่ง กูรูชี้ราคาย่อตัวต้อง”ซื้อ”

261

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ราคาหุ้น บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ หรือ JWD ในช่วงเปิดตลาดภาคบ่าย ได้ปรับตัวขึ้นไปที่ระดับ 9.10 บาท บวกเพิ่มขึ้น 0.65 บาท หรือเปลี่ยนแปลง +7.69% โดย บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ได้ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ฝ่ายวิจัยคาดรายได้ไตรมาส 1/61 ของ JWD จะอยู่ที่ 640 ลบ. เพิ่มขึ้น 11.9% จากช่วงเดียวกันปีก่อน นำโดยกลุ่มสินค้ายานยนต์และสินค้าควบคุมอุณหภูมิ ที่เป็นตัวหลักผลักดันการเติบโต โดยคาดกำไรสุทธิจะอยู่ที่ 73.6 ลบ. เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนถึงกว่า 86%

นอกจากนี้ความคืบหน้าเชิงบวกของการลงทุนใน EEC ระหว่างไทยกับ Alibaba จะสนับสนุนการขยายตัวของอัตราการเช่าคลังสินค้าที่ท่าเรือแหลมฉบัง คลังสินค้าทั่วไป รวมถึงการขนส่งจากท่าเรือไปยังโรงงานหรือคลังสินค้า ซึ่ง JWD มีศักยภาพในการให้บริการเหล่านี้ ส่วนการตั้ง บริษัท โกลบอล ฟู้ ดเซอร์วิส เน็ตเวิร์ก จำกัด (JWD ถือหุ้น 99.99%) เพื่อเข้าซื้อกิจการบริษัท Chi Shan Long Feng Food จำกัด สัดส่วน 60% มูลค่า 161.78 ลบ. คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือน พ.ค.นี้ และคาดว่าจะรวมงบการเงินได้ตั้งแต่ปลายไตรมาส 2/61 เป็นต้นไป ซึ่งฝ่ายวิจัยมีมุมมองระยะยาวเป็นบวก แม้จะสร้างกำไรให้ราว 20 ลบ.ต่อปี เพราะเชื่อว่าจะช่วยหนุนธุรกิจคลังสินค้าของ JWD ให้เติบโตได้ดี

ทั้งนี้ จากราคาหุ้น JWD ที่ปรับลดลงกว่า 30% จากความกังวลสงครามการค้าระหว่าสหรัฐ-จีน ที่กดดันภาพรวมกลุ่มโลจิสติกส์และคลังสินค้า บวกกับราคาหุ้นในปีที่ผ่านมาได้ปรับตัวมาโดดเด่น ทำให้เป็นเป้าหมายของการขายทำกำไร ในขณะที่ปัจจัยพื้นฐานยังไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่งฝ่ายวิจัยประเมินกำไรในปี 61 นี้ไว้ที่ 343 ลบ. โตขึ้น 54% จากปีก่อน จึงคงคำแนะนำ “ซื้อ” และราคาเป้าหมายที่ 13.00 บาท