AU รุกเข้าร้านสะดวกซื้อ ลุยสิงคโปร์-มาเลย์อัพโต20%

448
มิติหุ้น-AU ชี้ปี 61 รายได้โตกว่า 20% โชว์กลยุทธ์เพิ่มช่องทางจำหน่ายผ่าน “ร้านสะดวกซื้อ” ลุยขยายโรงงานหวังเพิ่มฐานการผลิต ทุ่ม 70 ล้านบาท เล็งเปิด 10 สาขาใหม่ เร่งขายแฟรนไชส์ข้ามชาติ เปิดฉากธุรกิจ Catering ในสิงคโปร์-มาเลเซีย
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อาฟเตอร์ ยู หรือ AU โดย บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) เผยว่า ราคาหุ้น AU เกิดสัญญา “ซื้อ” ในระยะสั้น-กลาง ซึ่งนักลงทุนสามารถเข้า “เก็งกำไร” ได้ โดยมองแนวต้านแรก 13 บาท และ 14.50 บาท อัพฐานผลิต-รุกร้านสะดวกซื้อ
ทั้งนี้ “ผู้สื่อข่าว” ได้เข้าสำรวจความคิดเห็นของผู้บริหาร “นายแม่ทัพ ต.สุวรรณ” กรรมการผู้จัดการ ซึ่งออกมาให้ความเห็นว่า มั่นใจธุรกิจจะเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทมีแผนขยายช่องทางการจำหน่ายมากขึ้น โดยอยู่ระหว่างดําเนินการเอาสินค้าพวก “คุกกี้และสินค้าพร้อมทาน” จําหน่ายทาง “ร้านสะดวกซื้อ”  ล่าสุดสัดส่วนรายได้ AU แบ่งเป็น ร้านขนมหวาน 94.99% และ การจัดงานนอกสถานที่ Catering และ OEM อีก 1.87% ของรายได้รวม
“ธุรกิจ CateringและOEM บริษัทมีพันธมิตรทางธุรกิจ ได้แก่ “สายการบินไทยสไมล์” และตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมาก็เติบโตต่อเนื่อง ส่วนรายได้เฉลี่ยสาขาก็เพิ่มขึ้น” นายแม่ทัพ กล่าว
พร้อมกันนี้ AU มีโรงงานตั้งอยู่ที่ จ.สมุทรสาคร ล่าสุดใช้พื้นที่ชั้น 1 เต็ม 100% และมีนโยบายขยายการผลิตไปยังพื้นที่ชั้น 2 เพื่อรองรับการผลิตที่เพิ่มขึ้น โดยโรงงาน AU สามารถรองรับการผลิตได้ถึง 40 สาขา จากสิ้นก่อนที่ 26 สาขาขายแฟรนไชส์ตปท.
ด้าน “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” กล่าวว่า ปี 2561 ตั้งเป้ารายได้โตไม่ต่ำกว่า 20% เทียบปีก่อน เตรียมทุ่มงบ 70 ล้านบาท เปิด 10 สาขาใหม่ จากปีก่อนที่ 26 สาขา และเตรียมเพิ่มเมนูใหม่ๆ ส่วนความร่วมมือกับ “สตาร์บัคส์” จะนำเสนอโปรดักส์ใหม่ๆและวางขายใน “สตาร์บัคส์” อีก 6-8 สาขา จากปีก่อนมี  2 เมนู ใน 2 สาขา
ส่วนแผนขยายแฟรนไชส์ AU ในต่างประเทศนั้น ล่าสุดมีผู้สนใจขอซื้อแฟรนไชส์เป็นจำนวนมาก โดยบริษัทสนใจในประเทศมาเลเซียเป็นประเทศแรก คาดจะได้ข้อสรุปเร็วๆนี้ พร้อมกันนี้ AU จะเน้นรุก ธุรกิจ Catering มากขึ้น จากไตรมาส 4/2560 เริ่มให้บริการต่างประเทศ ที่สิงคโปร์ และ มาเลเซียแล้ว
www.mitihoon.com