SMIT กำไรทะยานนิวไฮ ชี้เป้าซื้อ10บาท

258

มิติหุ้น – SMIT อัพเป้ารายได้ปีนี้ทะยาน 4 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวจากประมาณการเดิม หลังออเดอร์ทุกผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้น แถมรับอานิสงส์ราคาเหล็กพุ่ง เชื่อผลงาน Q1/61 โตตามนัด ขณะที่กำไรทั้งปีคาดทุบสถิตินิวไฮต่อเนื่อง ย้ำพื้นฐานธุรกิจแข็งโป๊ก โบรกฯ แนะ “ซื้อ” ชี้เป้า 10 บาท

สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สหมิตรเครื่องกล หรือ SMIT โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า  บริษัทได้ปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้ปีนี้ โดยคาดทำได้เกือบ 4,000 ล้านบาท จากเดิมที่คาดว่าจะทำได้ 2,400 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 2,182.04 ล้านบาท

เป็นผลมาจาก ยอดขายของทุกผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ได้แก่ 1.) ผลิตภัณฑ์เหล็กแข็งสำหรับแม่พิมพ์และเครื่องมือ 2.) ผลิตภัณฑ์เครื่องจักรกลโรงงานและเครื่องจักร 3.) ผลิตภัณฑ์กลุ่มกระดาษ 4.) ผลิตภัณฑ์เครื่องจักรและอุปกรณ์ในอุตสาหกรรมไม้ 5.) ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับไฟฟ้า

คาดกำไร 61 ดีกว่าปีก่อน

ขณะเดียว กันราคาเหล็กโลกยังสูงขึ้นได้เป็นลำดับ อีกทั้งฐานลุกค้าของบริษัทยังขยายตัวได้เป็นอย่างมาก ซึ่งบบริษัทมั่นใจว่าจะสามารถส่งมอบออเดอร์ให้แก่ลูกค้าได้ตามแผน จากการลงทุนเตาชุบฯ รวมถึงเครื่องจักรต่างๆ จึงทำให้สามารถรองรับความต้องการได้อีกมาก

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 1/2561 บริษัทมั่นใจว่าจะดีต่อเนื่องจากช่วงไตรมาส 4/2560  ตามคำสั่งซื้อที่สูงขึ้น ซึ่งบริษัทยังสามารถรักษามาร์จิ้นจากการขายได้เป็นอย่างดี รวมถึงไปจนถึงแนวโน้มทั้งปี บริษัทคาดว่ากำไรสุทธิจะดีกว่าปีก่อนที่ทำได้ 242.45 ล้านบาท

พื้นฐานแกร่ง – ชี้เป้าซื้อ 6.90 บ.

ทั้งนี้ บริษัทมั่นใจว่าพื้นฐานของธุรกิจยังมีความแข็งแกร่ง และมีประสิทธิภาพในการสร้างผลการดำเนินงานได้เติบโตได้ทุกปี สะท้อนจากอัตราเงินปันผลที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้มีอัตราปันผลอยู่ที่ 80% ของกำไรสุทธิของบริษัท

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ระบุว่า จากการประเมิน SMIT พบว่า บริษัทสามารถทำยอดขายเติบโตได้ทุกไตรมาส พร้อมควบคุมต้นทุนและค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ด้วยราคาเหมาะสมที่ 10.00 บาท

www.mitihoon.com