DNA ส่งบ.ลูก “ไวเทค อินเตอร์เนชั่นแนล” เซ็น MOU “Zi Yang City ZhiLing Technology Company” ลุยทำเหมืองบิทคอยน์แห่งที่ 12 มูลค่าลงทุนกว่า1แสนลบ.

388

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดีเอ็นเอ 2002 หรือ DNA โดยนายพิพัฒน์ รุ่งเรือง กรรมการ เปิดเผยว่า บริษัทได้ส่ง บจก.ไวเทค อินเตอร์เนชั่นแนล บริษัทลูกถือหุ้น 100% เข้าเซ็นลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับ Zi Yang City ZhiLing Technology Company ผู้ดำเนินธุรกิจขุดเหมืองบิตคอยน์รายใหญ่ 11 แห่งในสาธารณรัฐประชาชนจีน ขนาดพื้นที่รวม 500 ไร่ มีเครื่องขุดประมาณ 3.5 แสนเครื่อง มูลค่าการลงทุนกว่า 3.5 หมื่นล้านบาท เพื่อรับงานวางระบบและพัฒนาซอฟต์แวร์ ,วางกลยุทธ์การลงทุน และติดตามสถานะภาพของเหรียญบิตคอยน์ ให้กับเหมืองขุดใหม่แห่งที่ 12 ขนาดพื้นที่ 2,000 ไร่ ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง ที่เมือง Urumuqi ประเทศจีน จำนวน 1 ล้านเครื่อง มูลค่าการลงทุนกว่า 1 แสนล้านบาท

ทั้งนี้ เหมืองบิตคอยน์แห่งใหม่จะดำเนินการก่อสร้างและติดตั้งระบบซอฟต์แวรแล้วเสร็จได้ทั้งหมดในปี 2562 โดย DNA จะได้รับส่วนแบ่งจากการดูแลระบบซอฟต์แวร์ประมาณ 5% แต่ในส่วนของเฟสเดิมที่ก่อสร้างเสร็จแล้วจะสามารถรับรู้ส่วนแบ่งรายได้เข้ามาทันที และคาดจะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาในช่วงไตรมาส 2/61 เป็นต้นไป

“สำหรับจุดเด่นของ DNA ที่ทำให้บริษัท Zi Yang City ZhiLing Technology Company วางใจให้ร่วมกันพัฒนาเหมืองขุดบิตคอยน์นั้น เนื่องจากบริษัทสามารถควบคุมความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับระบบซอฟต์แวร์ให้อยู่ในระดับที่ลดลง ซึ่งส่งผลดีต่อต้นทุนธุรกิจเหมืองบิตคอยน์อย่างมาก และหากการวางระบบและดูแลระบบซอฟต์แวร์ ที่เมือง Urumuqi ประสบความสำเร็จ บริษัทคาดว่ายังเป็นโอกาสในการรับงานในเหมืองบิตคอยน์แห่งอื่นๆ ในอนาคตด้วย ซึ่งจะส่งผลดีต่อ DNA อย่างมีนัยสำคัญ” พิพัฒน์กล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัท Zi Yang City ZhiLing Technology Company ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับเหมืองบิตคอยน์ มาเป็นระยะเวลานาน 7 ปี และมีกำไรสุทธิอยู่ราว 159 ล้านบาท

www.mitihoon.com