5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

485

อันดับที่ 1 DNA ส่งบ.ลูก “ไวเทค อินเตอร์เนชั่นแนล” เซ็น MOU “Zi Yang City ZhiLing Technology Company” รองรับระบบพัฒนาซอฟต์แวร์

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดีเอ็นเอ 2002 (DNA) โดยนายพิพัฒน์ รุ่งเรือง กรรมการ เปิดเผยว่า บริษัทได้ส่ง บจก.ไวเทค อินเตอร์เนชั่นแนล บริษัทลูกถือหุ้น 100% เข้าเซ็นลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับ  Zi Yang City ZhiLing Technology Company ผู้ดำเนินธุรกิจขุดเหมืองบิตคอยน์รายใหญ่ 11 แห่งในสาธารณรัฐประชาชนจีน ขนาดพื้นที่รวม 500 ไร่ มีเครื่องขุดประมาณ 3.5 แสนเครื่อง มูลค่าการลงทุนกว่า 3.5 หมื่นล้านบาท เพื่อรับงานวางระบบและพัฒนาซอฟต์แวร์ ,วางกลยุทธ์การลงทุน และติดตามสถานะภาพของเหรียญบิตคอยน์ ให้กับเหมืองขุดใหม่แห่งที่ 12 ขนาดพื้นที่ 2,000 ไร่ ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง ที่เมือง Urumuqi ประเทศจีน จำนวน 1 ล้านเครื่อง มูลค่าการลงทุนกว่า 1 แสนล้านบาท

อันดับที่ 2 IRPC  จ่อชงบอร์ดเข้าลงทุน โครงการขยายกำลังการผลิตเอทิลีนเพิ่ม 50% เดิมผลิต 5 แสนตัน/ปี  กูรูมองบวก ให้เป้า 8.50บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล รีเสริช คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  หรือ IRPC เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมเสนอคณะกรรมการ บริษัทฯ เพื่ออนุมัติแผนการลงทุนโครงการขยายกำลังการผลิตเอทิลีนเพิ่ม 50% หรือราว 2.5 แสนตัน/ปีจากปัจจุบันที่มีกำลังการผลิตอยู่ 5 แสนตัน/ปี หลังจากได้มีการทบทวนโครงการใหม่อีกครั้ง พบว่างบลงทุนโครงการ ปรับลดลงจากเดิมที่เคยสูงถึง 400 กว่าล้านเหรียญสหรัฐ ลงมาเหลือ 350 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเป็นระดับที่ลงทุนได้ทั้งนี้บริษัทจะศึกษารายละเอียดโครงการอีกครั้งก่อนเสนอบอร์ดฯ ในกลางปีนี้  ทั้งนี้ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) มองว่า กรณีดังกล่าวเป็นบวกต่อ IRPC เป็นอย่างมาก ได้ราคาเหมาะสมที่ 8.50 บาท คงคำแนะนำ “ซื้อ”

อันดับที่ 3 ORI ผลงานQ1/61 เข้าตาเซียน ให้เป้า 22.90บ. แนะซื้อ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า จากการประเมิน ORI พบว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2561 จะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยคาดกำไ/รสุทธิจะอยู่ราว 293 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 70% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ตาม ยอดรายได้จากการโอนเป็น 2,000 ล้านบาท สูงขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่ลดลงตากไตรมาส 4/2560 เนื่องด้วยอัตรากำไรขั้นต้นของโครงการ Park 24 เฟส 1 มีอัตรากำไรขั้นต้นไม่สูงเป็นประมาณ 32% ในไตรมาสนี้มีโครงการก่อสร้างเสร็จพร้อมโอนคือ Knightsbridge ติวานนท์ และ Britaniaศรีนครินทร์ ดังนั้นแนะนำ  ซื้อ โดยมีราคาเป้าหมายพื้นฐาน 22.90 บาท

อันดับที่ 4 RATCH  เข้าซื้อหุ้น RAC เพิ่มอีก 20% ดันถือรวม100% คาดแล้วเสร็จ  พ.ค.61 นี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง (RATCH) โดย นาย กิจจา ศรีพัฑฒางกุระกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า  บริษัทได้ส่ง  บริษัทย่อย ที่ถือหุ้น 99.99% ได้แก่  บริษัท อาร์เอช อินเตอร์เนชั่นแนล (สิงคโปร์) คอร์ปอเรชั่น จำกัด  ได้ทำการตกลงและลงนามสัญญาซื้อขายหุ้น (Securities Sale Deed)กับ Broadspectrum Pty Limited พร้อมกันนี้การเข้าซื้อหุ้นครั้งนี้ จะทำให้บริษัทเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นใน RAC จากเดิม 80% เป็น 100% ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสามารถในการสร้างมูลค่าสินทรัพย์และเพิ่มมูลค่าการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าที่มีอยู่ในประเทศออสเตรเลีย และช่วยสนับสนุนให้บริษัทบรรลุเป้าหมายการเติบโตตามแผนธุรกิจอีกด้วย

อันดับที่ 5 DRT ฉายแววโตสวย กูรูส่องผลงานQ1/61 ออกมาแจ่ม ประเมินทั้งปีโต5% ตามนัด

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บล.เคทีบี (ประเทศไทย)  เปิดเผยว่า  จากการประเมิน บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT พบว่า กำไรสุทธิ ในช่วงไตรมาส 1/2561 จะทำได้ราว 137 ล้านบาท   จากการเติบโตของช่องทารขายร้านค้า Modern Trade และงานโครงการ   ส่วนทั้งปีนั้นมองว่า ผลการดำเนินงานคาดเติบโตได้ราว 5% ซึ่งเป็นผลจากการเติบโตของช่องทางการขายผ่านร้านค้า Modern Trade ที่ปัจจุบันขายผ่านร้านโกลบอลเฮ้าส์ ไทวัสดุ และเมก้าโฮม ซึ่งปัจจุบันมีสาขาที่วางขายสินค้าของบริษัททั้งหมด 110 สาขา และจะเปิดเพิ่มอีก 18 สาขาในปีนี้รวมถึงการขยายกำลังการผลิตขึ้นเป็น 1.1 ล้านตัน/ปี ตั้งแต่ ไตรมาส 1/2561  เพิ่มจากปีก่อนที่มีกำลังการผลิต 9.8 แสนตัน/ปี   โดยแนะนำราคาพื้นฐานไว้ที่ 6.30 บาท