บลจ.วรรณ ชี้เป้าเข้าลงทุน แนะเก็บหุ้นไซส์กลาง-ใหญ่

169

มิติหุ้น – บลจ.วรรณ ชี้ดัชนีหุ้นไทยระยะสั้นผันผวน แต่พื้นฐานยังแข็งแกร่ง แนะดัชนีย่อตัวลงแนะนำให้ทยอยสะสมในหุ้นขนาดกลาง-ใหญ่ หนุนลงทุนกองทุนเปิด วรรณเอเอ็มเซ็ท 50 อาร์เอ เพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนระยะยาว

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นายพจน์ หะริณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.วรรณ หรือ ONEAM เปิดเผยว่า การเคลื่อนไหวของดัชนีตลาดหุ้นไทยเริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น เนื่องจากการทรงตัวของราคาน้ำมันในระดับสูงซึ่งจะยังช่วยสนับสนุนดัชนีตลาด ขณะที่การปรับสูตรราคาน้ำมันหน้าโรงกลั่น อาจกดดันกับกลุ่มหุ้นที่มีรายได้จากธุรกิจโรงกลั่นสูง และส่งผลให้ดัชนียังปรับตัวขึ้นในกรอบที่จำกัด ที่ระดับ 1,770 – 1,830 จุด

สำหรับสัปดาห์นี้ ยังคงติดตามการประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนไตรมาส 1/2561 ที่คาดการณ์ว่าจะปรับตัวดีขึ้นจากไตรมาสก่อน อย่างไรก็ตามการปรับตัวขึ้นของผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐในระดับใกล้ 3% ทำให้ส่วนต่างของผลตอบแทนระหว่างตลาดหุ้นและตลาดตราสารหนี้เริ่มแคบลง และอาจกระทบความน่าสนใจลงทุนในตลาดหุ้น ขณะที่ส่วนต่างระหว่างผลตอบแทนตลาดหุ้นไทย กับผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปีของไทย อยู่ที่ระดับประมาณ 3.5%

เชียร์ลงทุนกองหุ้นเด็ด

ทั้งนี้ ในระยะสั้นดัชนีจะยังผันผวนตามกระแสข่าว และปัจจัยต่างๆ เป็นระยะๆ แต่ปัจจัยพื้นฐานของหุ้นไทยโดยรวมเชื่อว่ายังเติบโตได้ในระยะยาว เมื่อดัชนีย่อตัวลงแนะนำให้ทยอยสะสมในหุ้นขนาดกลางถึงใหญ่ ซึ่งกองทุนที่แนะนำสำหรับผู้สนใจกองทุนตราสารทุน ได้แก่ กองทุนเปิด วรรณเอเอ็มเซ็ท 50 อาร์เอ (1AM SET50-RA) เน้นบริหารกองทุนแบบเชิงรุกในหุ้นขนาดใหญ่ภายใต้ดัชนี SET50 และเป็นบริษัทที่มีปัจจัยพื้นฐานดีประมาณ 25-30 บริษัท ซึ่งกองทุนได้รับ 5 ดาวจาก Morningstar Rating และรางวัลอื่นๆ ด้านผลการดำเนินงานดีเด่น

“กองทุน 1AMSET 50-RA เป็นกองทุนหนึ่งที่ได้รับคัดเลือกจาก บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต เพื่อสร้างผลตอบแทนส่วนเพิ่มให้กับลูกค้าที่ลงทุนซื้อกรมธรรม์ยูนิตลิงก์ของเมืองไทยประกันชีวิต โดยบริษัทได้เพิ่มผลิตภัณฑ์ชนิดหน่วยลงทุน 1AM SET50-RU ซึ่งเป็นชนิดหน่วยลงทุนที่ไม่จ่ายเงินปันผลสำหรับผู้ลงทุนทั่วไป หรือกรมธรรม์ประกันชีวิตควบหน่วยลงทุน เพื่อรองรับการลงทุนของกลุ่มประกันดังกล่าว” นายพจน์กล่าว

www.mitihoon.com