FC ผู้ถือหุ้นไฟเขียวควบรวม “ไพร์ม โรด อัลเทอร์เนทีฟ” พร้อมได้ทุนใหม่ร่วมบริหารงาน เดินเกมปั๊มพลิกกำไร มีโรงไฟฟ้าในมือ 200 MW

186

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฟู้ด แคปปิตอล โดยนางสาวนราวดี วรวณิชชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ผู้ถือหุ้นมีมติเอกฉันต์ ให้บริษัทควบรวมกิจการกับกลุ่ม “บริษัท  ไพร์ม โรด อัลเทอร์เนทีฟ จำกัด”  ซึ่งจะเป็นการปรับโครงสร้างบริษัทใหม่ โดยมีนายสมประสงค์ ปัญจะลักษณ์ และ นายสุรเชษฐ์ ชัยปัทมานนท์ จะเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่และร่วมบริหารงาน

ภายหลังจากที่มีการปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นเสร็จเรียบร้อย กลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหม่จะถือหุ้นใน FC ประมาณร้อยละ 87.45 และจะมีการเป็นชื่อบริษัทให้สอดคล้องกับธุรกิจมากขึ้น  ทั้งนี้ มั่นใจว่าปีนี้จะพลิกมีกำไรสุทธิอย่างแข็งแกร่ง จากปีก่อนที่ขาดทุน   943.33 ล้านบาท

โดยปัจจุบันกลุ่มธุรกิจดังกล่าวมีโครงการโรงไฟฟ้าทั้งในประเทศและต่างประเทศกว่า 24 โครงการจำนวนกว่า 200 เมกะวัตต์ แบ่งเป็นโครงการที่ขายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) แล้ว 17 แห่งหรือประมาณ 132 เมกะวัตต์ และเป็นโครงการที่ที่อยู่นะหว่างขอใบอนุณาตก่อสร้าง (PPA) จำนวน 7 แห่งหรือราว 68 เมกะวัตต์

สำหรับธุรกิจอาหาร บริษัทเตรียมขายให้กับบุคคลภายนอก เนื่องจากเป็นธุรกิจที่ไม่ก่อให้เกิดผลกำไร พร้อมกันนี้บริษัทคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้จากธุรกิจโรงไฟฟ้าได้ทันทีภายหลังจากดำเนินการรับโอนกิจการเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทสามารถล้างขาดทุนสะสมทั้งหมดได้ภายในปีนี้

ทั้งนี้ ในปีนี้บริษัทมีแผนจะเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 2.55 หมื่นล้านบาท จากเดิมที่มีทุนจดทะเบียนอยู่ที่ 2.76 พันล้านบาท โดยบริษัทจะมีการออกหุ้นกู้สามัญเพิ่มทุน 2.27 หมื่นล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท โดยจะนำเงินไปลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้าราว 418 ล้านบาท

www.mitihoon.com