AMA เดินเกมรุกทำดีล M&A ลั่นทั้งปีรายได้พุ่ง 30% ลุยขยายกองเรือ-รถบรรทุก

297

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.อาม่า มารีน หรือ AMA โดยนายพิศาล รัชกิจประการ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทยอมรับว่าในขณะนี้ได้ล้มเลิกการเข้าซื้อกิจการประเภทโลจิสติกส์ 1 ราย ภายหลังจากที่พิจารณาและศึกษามาโดยละเอียด โดยสรุปพบว่า ราคาที่ได้มาซึ่งสินทรัพย์ยังไม่มีความเหมาะสมในระดับสูงสุด

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงมองหาโอกาสในการเข้าซื้อกิจการต่อไป โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาผู้ประกอบการโลจิสติกส์อยู่ 2 รายในประเทศ เพื่อหวังเข้าซื้อกิจการ แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปแต่อย่างใด

การล้มเลิกการเข้าซื้อกิจการข้างต้น ไม่ได้มีผลต่อผลการดำเนินงานแต่อย่างใด เนื่องด้วยมิได้นำมาคำนวนในการประมาณการของการเติบโต ดังนั้น ในปีนี้บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้เติบโตที่ 30% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,549.87 ล้านบาท เป็นผลมาจาก ขยายกองเรือบรรทุกน้ำมัน และสารเคมี และรถบรรทุกขนส่งน้ำมันเพิ่มเติมเพื่อรองรับตลาดปาล์มน้ำมันที่คาดว่าจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งใน และต่างประเทศ โดยเฉพาะความต้องการการส่งออกปาล์มน้ำมันจากประเทศอินโดนีเซีย และมาเลเซีย ซึ่งถือว่าเป็นผู้ส่งออกรายใหญ่ที่สุดของโลก คิดเป็น 85% ของผู้ส่งออกปาล์มน้ำมันทั่วโลก โดยคาดว่าจะมีปริมาณการส่งออกเพิ่มขึ้นอยู่ที่ราว 4 ล้านตัน ภายในปี 2561

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนจะขยายกองเรือเพิ่มขึ้นอีก 2 ลำ โดยแบ่งเป็นครึ่งปีแรกจำนวน 1 ลำ และครึ่งปีหลังจำนวน 1 ลำ น้ำหนักบรรทุกลำละ 13,000 เดทเวทตัน ขณะที่บริษัทฯ มีแผนจะขยายกองรถบรรทุกขนส่งน้ำมันอีก 30 คัน ในช่วงไตรมาส 4/2561 จากเดิมที่มีจำนวนรถบรรทุกที่ 150 คัน

www.mitihoon.com