BROCK จ่อผุดโปรเจ็กต์ยักษ์ มูลค่า 5 พันลบ. ร่วมพันธมิตร คาดใช้เวลาก่อสร้าง 3-5 ปี

130

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บ้านร็อคการ์เด้น หรือ BROCK โดย นายวิรัตน์ ชินประพินพร ประธานกรรมการ เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตร 1 ราย เพื่อลงทุนโครงการใหญ่ในภูเก็ตร่วมกัน ซึ่งมีมูลค่าโครงการราว 5,000 ล้านบาท โดยโครงการดังกล่าวนั้นเป็นโปรเจ็กต์มิกส์ยูส (Mixed-use) จึงทำให้มีรายละเอียดค่อนข้างมาก ซึ่งในขณะนี้ได้เข้าสู่ขั้นตอนการเจรจาสัดส่วนการถือหุ้น ซึ่งจะได้ข้อสรุปในเร็วๆนี้ และพร้อมที่จะดำเนินการก่อสร้างได้ภายในปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า โดยเบื้องต้นคาดว่าจะใช้ระยะเวลาการก่อสร้างประมาณ 3-5 ปี

“โปรเจ็กต์ร่วมทุนในโครงการ มิกส์ยูส ร่วมพันธมิตร 1 ราย ในภูเก็ต ตอนนี้เรามีที่แล้ว เหลือเพียงขั้นตอนการแบ่งสัดส่วนการถือหุ้นให้ลงตัวเท่านั้น โดยภายหลังจากนั้นเราก็พร้อมดำเนินการก่อสร้างได้ทันที และจะใช้ระยะดวลาการก่อสร้างประมาณ 3-5 ปี ซึ่งเชื่อว่าโปรเจกส์ดังกล่าวจะสามารรถสร้างผลตอบแทนได้เป็นอย่างดีในอนาคต ส่วนภาพรวมปีนี้เรายังไม่ได้เร่งการลงทุนมากนัก เนื่องด้วยต้องเตรียมตัวที่จะลงทุนในโครงการดังกล่าวให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ” นายวิรัตน์ กล่าว

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทคาดว่ารายได้จะเติบโตได้ประมาณ 10-20% ในส่วนยอดขายบริษัทประเมินว่าจะอยู่ราว 100 ล้านบาท ตามการเปิดโครงการใหม่เพิ่ม1-2โครงการ รวมถึงรับรู้ยอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) ราว 40-50 ล้านบาท ทั้งหมดภายในปีนี้

www.mitihoon.com