5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

359

อันดับที่ 1 VIBHA โตต่อเนื่อง เป้าทั้งปี รายได้-กำไรทะยาน 10%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โรงพยาบาลวิภาวดี หรือ VIBHA โดยนายชัยสิทธิ์ วิริยะเมตตากุล กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้และกำไรปี 2561 เติบโตที่ 10% เมื่อเทียบกับปี 2560 ที่มีรายได้ 6,432 ล้านบาท กำไรสุทธิ 868 ล้านบาท เนื่องจากว่าจะเป็นการเติบโตจากที่ได้ขยายการลงทุนสาขาที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น รพ.วิภาวดี ยอดประกันเต็มโควต้าแล้วที่ 1.5 แสนราย พร้อมกันนี้ VIBHA อยู่ระหว่างดำเนินการลงทุนขยายศูนย์มะเล็ง และศูนย์หัวใจ ที่ รพ.วิภา อมตะนคร คาดใช้เงินลงทุนราว 200 ล้านบาทคาดเปิดดำเนินการได้ในปี 2562 และอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างศูนย์การค้าและอาหารที่ รพ.วิภาวดี ใช้เงินลงทุนราว 400-500 ล้านบาทเปิดให้บริการต้นปีหน้าซึ่งจะเป็นปัจจัยอย่างหนึ่งช่วยหนุนการเติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ

อันดับที่ 2 BROCK  จ่อผุดโปรเจกส์ยักษ์  มูลค่า5พันลบ. ร่วมพันธมิตร คาดใช้เวลาก่อสร้าง3-5ปี  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บ้านร็อคการ์เด้น หรือ BROCK   โดย นายวิรัตน์ ชินประพินพร  ประธานกรรมการ เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตร 1 ราย เพื่อลงทุนโครงการใหญ่ในภูเก็ตร่วมกัน ซึ่งมีมูลค่าโครงการราว 5,000 ล้านบาท  โดยโครงการดังกล่าวนั้นเป็นโปรเจกส์มิกส์ยูส (Mixed-use)  จึงทำให้มีรายละเอียดค่อนข้างมาก  ซึ่งในขณะนี้ได้เข้าสู่ขั้นตอนการเจรจาสัดส่วนการถือหุ้น  ซึ่งจะได้ข้อสรุปในเร็วๆนี้ และพร้อมที่จะดำเนินการก่อสร้างได้ภายในปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า  โดยเบื้องต้นคาดว่าจะใช้ระยะเวลาการก่อสร้างประมาณ 3-5 ปี

อันดับที่ 3 GREEN จ่อจบดีลซื้อโซลาร์ฟาร์มสหกรณ์ 5 MW ภายใน Q2/61 โกยทรัพย์ทันทีในครึ่งปีหลัง ดันกำลังการผลิตในมือรวม 9 MW

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. กรีน รีซอร์สเซส หรือ GREEN   โดย นายประทีป อนันตโชติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (รักษาการ) เปิดเผยว่า บริษัทมีความพร้อมที่จะเข้าลงทุนซื้อโครงการโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มสหกรณ์จากผู้ประกอบการที่ดำเนินการอยู่แล้ว โดยมีกำลังการผลิตรวม 5 เมกะวัตต์โดยขณะนี้ผู้ประกอบการรายดังกล่าวอยู่ระหว่างเจรจากับสหกรณ์ เพื่อที่จะทำการเปลี่ยนชื่อผู้ประกอบการเป็นชื่อ GREEN อย่างเป็นทางการ คาดว่ากระบวนดังกล่าวจะแล้วเสร็จได้ภายในไตรมาส 2/2561 ซึ่งทางบริษัทพร้อมที่จะลงทุนทันที เพื่อที่จะรับรู้ผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง

อันดับที่ 4 รัฐอุ้มทีวีดิจิทัล 4 หุ้น BEC WORK RS MONO ดี๊ด๊าพุ่งปรี๊ด

มิติหุ้น-ความเคลื่อนไหวราคาหุ้นกลุ่มสื่อสารภาคบ่ายปรับขึ้นแรงทันที ภายหลังรัฐบาลใช้มาตรา 44 ช่วยเหลือกลุ่มทีวีดิจิทัล โดยให้พักชำระหนี้และลดค่าเช่าโครงข่ายหรือ MUX นำโดยพบว่า   WORK ราคาหุ้นปรับเพิ่มขึ้นสูงสุด 66 บาท/หุ้น ราคาล่าสุดที่ 65 บาท บวก 3.5 บาท หรือ + 5.66 % ต่อด้วย BEC ราคาสูงสุดภาคบ่ายนที่ 11.60 บาท ส่วนราคาลุดสุดอยู่ที่ 11.30บาท บวก 0.60 บาท หรือ + 5.61 % ด้านบทวิเคราะห์ บล.เมแบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย)ระบุว่า การพิจารณาใช้มาตรา 44 ของรัฐบาลเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ TV digital ให้พักชำระหนี้ได้ 3 ปี พร้อมลดเช่าโครงข่ายหรือ MUX 50% เป็นเวลา 2 ปี ในระยะสั้นประเด็นดังกล่าวถือเป็นบวกต่อกลุ่ม แนะเก็งกำไร WORK  , ถือเป็น Premium content และจะส่งผลให้กระแสเงินสดดีขึ้น ต่อยอด content ใหม่ๆในอนาคต ขณะที่ราคาทางเทคนิค แนะนำแนวรับ 60.50-61.50 บาท/หุ้น แนวต้านที่ 65 -70 บาท/หุ้น

อันดับที่ 5 CHO เผยอยู่ระหว่างศึกษาระดมทุนออก ICO คาดเห็นแผนชัดเจนใน3-4เดือนนี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ช ทวี CHOหรือ CHO โดยนายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และในฐานะผู้ก่อตั้งโครงการขอนแก่นพัฒนาเมือง (KKTT) และโครงการจังหวัดพัฒนาเมือง เปิดเผยว่า CHO และ บจ.ขอนแก่นพัฒนาเมือง (KKTT) อยู่ระหว่างศึกษากระบวนการระดมทุน Initial Coin Offering (ICO) คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ภาย 3-4 เดือนนี้ โดยแผนการระดมทุน ICO บริษัทมีเป้าหมายที่จะนำเงินไปใช้ในการต่อยอดไปสู่ธุรกิจซอฟต์แวร์ ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ มีเครื่องมือในการเก็บข้อมูล BIG DATA ,ส่วน KKTT จะนำไปพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในจ.ขอนแก่น ซึ่งมีมูลค่าการลงทุนประมาณ 1.5 หมื่นล้านบาท

www.mitihoon.com