SONIC เตรียมขายไอพีโอจำนวน 180 ล้านหุ้น คาดเข้าจดทะเบียนใน เอ็ม เอ ไอ ปลายไตรมาส 3/61 ต้นไตรมาส 4/61 นี้

266

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด โดยนายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.โซนิค อินเตอร์เฟรท หรือ SONIC ผู้นำธุรกิจให้บริการจัดการระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจรระดับภูมิภาค เปิดเผยว่า เตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 180 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 31.03% ของจำนวนหุ้นสามัญจดทะเบียนของบริษัทฯ  โดยจะจัดสรรให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 150 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 25.86 ของจำนวนหุ้นสามัญจดทะเบียนของบริษัท

ส่วนที่เหลืออีก 30 ล้านหุ้นหรือคิดเป็นร้อยละ 5.17 ของจำนวนหุ้นสามัญจดทะเบียนของบริษัทฯ  เป็นการออกเพื่อรองรับการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะเสนอขายให้แก่พนักงานของบริษัท และบริษัทย่อย ทั้งนี้คาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ได้ในช่วงปลายไตรมาส 3/61 ถึง ต้นไตรมาส 4/61

ด้านนายสันติสุข โฆษิอาภานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โซนิค อินเตอร์เฟรท จำกัด (มหาชน) หรือ SONIC กล่าวว่า สำหรับผลประกอบการที่ผ่านมาบริษัทมีรายได้โตไม่ต่ำกว่า 5% ต่อปี โดยมีสัดส่วนรายได้จากการขนส่งทางทะเลกว่า 63% ทางบก 29% และทางเรือ 7% ส่วนที่เหลืออีก 1% เป็บริการอื่นๆ ทั้งนี้สำหรับการเข้าระดมทุนในครั้งนี้จะนำเงินไปซื้อหัวรถลาก และหางรถลาก เพิ่มมากขึ้น ประกอบกับพัฒนาศูนย์กระจายสินค้า ซื้ออาคารพาณิชย์และที่ดินที่แหลมฉบัง และพัฒนาระไอที เพื่อการเติบโตในอนาคต

www.mitihoon.com