“กลุ่มยานยนต์” เนื้อหอมยอดขายมี.ค.พุ่งสูงสุดในรอบ 56 เดือน กูรูเพิ่มน้ำหนักลงทุน “มากกว่าตลาด”

342

มิติหุ้น-บทวิเคราะห์ บล.หยวนต้า(ประเทศไทย) ระบุว่า ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเป็นบวกต่อหุ้นกลุ่มยานยนต์ จากยอดผลิตรถยนต์ในเดือน มี.ค. 2561 ที่ 195,257 คัน เติบโต 9 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อน สามารถทำสถิติสูงสุดในรอบ 56 เดือน และส่งผลให้ยอดผลิตรถยนต์ช่วงไตรมาส1/2561 รวม 539,690 คัน เติบโต 11 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งแนวโน้มยังเป็นบวกได้ต่อในช่วงที่เหลือของปี จากกำลังซื้อในประเทศที่แข็งแกร่ง และการตลาดของค่ายรถยนต์ที่มีต่อเนื่อง

ฝ่ายวิจัยจึงได้ปรับสมมติฐานยอดผลิตรถยนต์ในปีนี้เพิ่มเป็น 2.10 ล้านคัน เติบโต 6 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่วนประมาณการเดิมอยู่ที่ 2.03 ล้านคันหรือเท่ากับประมาณของสภาอุตสาหกรรม  นอกจากนี้มั่นใจว่าสภาอุตสาหกรรมจะปรับเป้าประมาณการยอดขายรถยนต์ขึ้นในเร็วๆนี้ ทำให้ประมาณการกำไรปกติกลุ่มยานยนต์ภายใต้การวิเคราะห์ของเราในปีนี้อยู่ที่ 3,998 ล้านบาทเติบโต 12 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โยมี Upside risk เช่นกัน

พร้อมกันนี้จึงได้ปรับน้ำหนักการลงทุนจาก “เท่าตลาด” เป็น “มากกว่าตลาด” ด้วยแนวโน้มอุตสาหกรรมผลิตรถยนต์ที่แข็งแกร่งกว่าที่เคยคาด อีกทั้งผลประกอบการของกลุ่มยานยนต์ในปีนี้จะโดดเด่นอีกปี ตามภาพรวมอุตสาหกรรม จึงยังคงใช้เกณฑ์ในการเลือกหุ้นลงทุนลงทุนบนแนวโน้มกำไรในปีนี้ขยายตัวโดดเด่นต่อเนื่อง บน  Valuation ที่น่าสนใจ ได้แก่ AH เป็น TOP Pick คงคำแนะนำ “ซื้อ” โดยให้ราคาเหมาะสม ณ สิ้นปี 2561 ที่ 44.40 บาท/หุ้น ด้วยประมาณการกำไรปกติปีนี้เพิ่มขึ้น 20 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งถือว่าสูงกว่าค่าเฉลี่ยของกลุ่มที่ 12 % PE ปีนี้ที่ต่ำเพียง 9.66 เท่า

www.mitihoon.com