PSL-TTA เฮรับ BDI ทะยาน โบรกฯเชียร์“ซื้อ”

760

 มิติหุ้น – กลุ่มเดินเรือเข้าตาเซียนหุ้น คาดดัชนี BDI มีแววทำจุดสูงสุดในรอบหลายปี ตามเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว – ดีมานด์เรือเทกองพุ่งต่อ แต่ยังต้องจับตาผลกระทบจากสงครามการค้าสหรัฐ-จีน  ชู PSL-TTA เด่นสุด ลุ้นโกยกำไรเพิ่ม แนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมาย 13.50 บาท และ 12.70 บาทตามลำดับ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) โดยนายสยาม ติยานนท์  นักวิเคราะห์การลงทุนด้านหลักทรัพย์ เปิดเผยว่า จากการประเมินภาพรวมของกลุ่มเดินเรือในปีนี้ พบว่ากำไรโดยรวมมีโอกาสโตสูงกว่าปีก่อนเป็นอย่างมาก เนื่องด้วยภาวะเศรษฐกิจตลาดโลกที่ขยายตัวได้เป็นอย่างดี

ดัชนี BDI มีโอกาสทำ “นิวไฮ”

ขณะที่ความต้องการใช้เรือเทกองยังสูงขึ้นอย่างมาก   ทำให้แนวโน้มดัชนีค่าระวางเรือ (BDI)  มีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อได้ในระยะต่อไป จากช่วงต้นเดือน เม.ย. ลงไปต่ำสุดที่ 948 จุด และกลับมาฟื้นตัวเป็น 1,330 จุด (24 เม.ย.) ซึ่งมาจากดัชนี BCI (เรือขนาดใหญ่ Cape size) ที่ฟื้นตัวแรง โดยเฉพาะในช่วงไตรมาส 3/2561 และต้นไตรมาส 4/2561 ค่า BDI มีโอกาสทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบหลายปี

สำหรับความเสี่ยงสำหรับหุ้นในกลุ่มเดินเรือ ได้แก่ สงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ หากยืดเยื้อ อาจมีผลกระทบได้ในระยะต่อไป ซึ่งต้องติดตามอย่างใกล้ชิด  รวมถึงสถานการณ์ของเศรษฐกิจโลกที่ไม่สามารถคาดการณ์ล่วงหน้าได้

ชู PSL-TTA เด่น จ่อโกยกำไรเพิ่ม

โดยหุ้นเด่นในกลุ่มเดินเรือ ได้แก่ PSL ซึ่งทางฝ่ายฯ คาดกำไรในปี 2561 ที่ 531 ล้านบาท และมีราคาพื้นฐานที่ 13.50 บาท รวมถึง TTA  ที่คาดกำไรในปี 2561 อยู่ที่ 879 ล้านบาท โดยมีราคาเป้าหมายพื้นฐานที่ 12.70 บาท

ด้านนักวิเคราะห์ทางเทคนิค บล.ธนชาต ได้ประเมินเชิงเทคนิคระยะสั้นของ PSL และ TTA พบว่า PSL มีสัญญาณที่ดี และยังมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ โดยมีแนวต้านที่ 13.80 บาท และแนวรับที่ 12.80 บาท แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” ขณะที่ TTA ในเชิงเทคนิคยังคง Sideway  โดยมีแนวต้านที่ 8.55 บาท และแนวรับที่ 8.30 บาท แนะนำ “รอซื้อที่แนวรับ”

www.mitihoon.com