5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

287

อันดับที่ 1 HUMAN ปิดดีล M&A สำเร็จ พร้อมเปิดตัวเป็นทางการภายใน พ.ค.-มิ.ย. นี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ. ฮิวแมนิก้า หรือ HUMAN  โดยนายสุนทร เด่นธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้ปิดดีลซื้อกิจการสำเร็จแล้ว 1 ราย  โดยใช้งบลงทุนไปทั้งสิ้น 20 ล้านบาท โดยคาดว่าจะสามารถเปิดตัวอย่างเป็นทางการได้ในช่วงเดือน พ.ค.-มิ.ย. นี้  และพร้อมที่จะดำเนินงานเพื่อรับรู้เป็นรายได้ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 3/2561 เป็นต้นไปเบื้องต้น ประเมินว่า 1 ดีลที่ปิดสำเร็จดังกล่าว จะสามารถรับรู้เป็นรายได้ช่วงสิ้นปีนี้ประมาณ 10-20 ล้านบาท พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ยังเตรียมงบลงทุนไว้อีก 80 ล้านบาท เพื่อนำมาซื้อกิจการ ประเภทบริหารงานทรัพยากรบุคคลและทรัพยากรองค์กร ราว 2 ราย ซึ่งเป็นไซส์ใหญ่ ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงปลายปีนี้

อันดับที่ 2 LPH ไตรมาส 1 ยังโดดเด่น คงเป้ารายได้ทั้งปีโต 10-15%  ไตรมาส 2 สรุปซื้อ รพ.ในชลบุรี

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. โรงพยาบาลลาดพร้าว  หรือ LPH โดยแหล่งข่าวจากวงการแพทย์ เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 1/2561 จะออกมาดีกว่าไตรมาส 4/2560 ที่มีกำไรสุทธิ 66 ล้านบาท แม้จะเป็นช่วงโลว์ซีซั่นก็ตาม แต่ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา มีโรคระบาดใหม่ออกมาเยอะ จึงส่งผลให้ได้รับการบริการรักษาเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกัน ในปี 2561 LPH คาดว่ารายได้จะเติบโตตามเป้าหมาย 10-15% ซึ่งมาจากปัจจัยหนุนการเปิดบริการให้บริการศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ เป็นปัจจัยหนึ่งที่หนุนรายได้เติบโต โดยปัจจุบันเปิดให้บริการได้แล้วทั้งหมด 5 ศูนย์และเตรียมย้ายไปเปิดให้บริการในอาคารแห่งใหม่ที่จะเป็นอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา  ซึ่งจะส่งผลให้โรงพยาบาลลาดพร้าวมีความสามารถในการรองรับผู้ป่วยในได้ถึง 210 เตียง จากปัจจุบันมีจำนวนเตียงอยู่ที่ 180 เตียง

อันดับที่ 3 BDMS คาดไตรมาส 1 โตแกร่ง กำไรจ่อพุ่ง 23% โบรกฯ แนะนำซื้อ ราคาเป้า 25 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ หรือ BDMS โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ประเมินหุ้น BDMS ไตรมาส 1/2561 กำไรสุทธิจะออกมาเติบโตที่ 2.44 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 23.6% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และเพิ่มขึ้น 19.9% เทียบกับไตรมาส 4/2560 เนื่องจาก จำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นทั้งผู้ป่วยในประเทศและต่างชาติ โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์เชื่อว่าจำนวนผู้ป่วยต่างชาติที่มาใช้บริการศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ของ BDMS จะฟื้นตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยฝ่ายวิเคราะห์ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 25 บาท

อันดับที่ 4 TPIPL เซอร์ไพรส์ บอร์ดอนุมัติซื้อหุ้นคืนวงเงินไม่เกิน 2,500 ลบ. กูรูมองเป้าระยะสั้น 2 บาท

มิติหุ้น-บมจ.ทีพีไอ โพลีน หรือ TPIPL บอร์ดอนุมัติซื้อหุ้นคืนวงเงินไม่เกิน 2,500 ลบ. จำนวนหุ้นที่จะซื้อคืน 1.09 พันล้านหุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท สัดส่วนไม่เกินร้อยละ 5 ของจำนวนหุ้นชำระแล้วทั้งหมด โดยกำหนดระยะเวลาซื้อหุ้นคืนช่วงวันที่ ก.ค.2561-15 ม.ค. 2562 อย่างไรก็ตามจะนำเสนอประชุมผู้ถือหุ้นวันที่ 25 มิถุนายน 2561 นักวิเคราะห์เทคนิค บล. หยวนต้า (ประเทศไทย)ระบุว่า ประเมินราคา TPIPL ระยะสั้นโดยมีเป้าหมายที่ 2 บาท/หุ้น จากปัจจัยระยะสั้นดังกล่าวและยังมีโรงไฟฟ้าหลายแห่งเริ่มทยอยจ่ายไฟได้ช่วงไตรมาส2/2561 ด้วย

อันดับที่ 5 INGRS จ่อเจาะเวียดนามภายในก.ค.-ก.ย.นี้ ลั่นปีนี้เตรียมแผนรับมือขาดทุนค่าเงินไว้แล้ว มั่นใจทั้งปียอดขายสดใส

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อิงเกรส อินดัสเตรียล หรือ INGRS  โดยนายสุรินทร์ หวังเจริญ กรรมการ  เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ที่จะเข้าเจาะตลาดจำหน่ายชิ้นส่วนรถยนต์ในประเทศเวียดนาม  จากเดิมที่จำหน่ายในประเทศไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย และอินเดีย  เบื้องต้น คาดว่าจะได้เห็นความชัดเจนในช่วงเดือน ก.ค.-ก.ย.61 นี้  โดยเล็งเห็นศักยภาพการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศเวียดนามเป็นอย่างมาก โดยหากเข้าเจาะตลาดสำเร็จ เชื่อว่าจะมีลูกค้าใหม่เพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ พร้อมกันนี้ บริษัทคาดว่ายอดขายงวดปี 61/62 (สิ้นสุด ม.ค.62) จะสูงกว่างวดปี 60/61 ที่มียอดขาย 2,982.48 ล้านบาท จากจำนวนออเดอร์ทุกประเทศที่เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก