MC ภาพผลงานQ2ฟื้นตัวแรง พาร์ทเนอร์เสริมแกร่งกำไร

269

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. แม็คกรุ๊ป หรือ MC ในช่วงเปิดตลาดภาคบ่ายวันนี้ ราคาหุ้นได้ปรับตัวขึ้นไปอยู่ที่ 12.00 บาท เพิ่มขึ้น 0.30 บาท โดย บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ว่า คาดกำไรสุทธิในไตรมาส 1/61 ของ MC จะอยู่ที่ 202 ล้านบาท หดตัว 12% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน แต่มีแนวโน้มที่ดีขึ้น +4% จากไตรมาสก่อนหน้า ซึ่งฝ่ายวิจัยคาด MC น่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 2/61 เป็นต้นไป หลังจากเริ่มเห็นผลจากการทำ CRM กับลูกค้า ผ่าน MC Club เพื่อลดการทำโปรโมชั่นด้านราคา ,การร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ทั้ง WARRIX, YAMAHA และล่าสุด Walt Disney จะเข้ามาช่วยเพิ่มคนเข้าร้าน ซึ่งความร่วมมือดังกล่าวเริ่มในช่วงปลายไตรมาส 1/61

ในขณะที่ Time Deco มีแนวโน้มที่ดีขึ้น หลังจากปรับรวมระหว่างธุรกิจเสร็จแล้ว และมีการปรับแบรนด์ในพอร์ตให้ตรงกลุ่มลูกค้าเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ บริษัทมีแผนที่จะเพิ่มสินค้าใหม่ๆ ในช่วงครึ่งปีหลังทั้งกลุ่ม SkinCare ปัจจุบันได้มีการเปิดช่องทางจำหน่ายเอง 2 จุด และจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่เข้ามา อีกทั้งมีแผนที่จะเปิดตัวสินค้ากลุ่ม SportWear ดังนั้นจึงคาดกำไรปี 61-62 ของ MC อยู่ที่ 694 ล้านบาท (+14% จากปีก่อน) และ 759 ล้านบาท (+9% จากปีก่อนหน้า) ตามลำดับ

ดังนั้น จึงยังคงแนะนำ “ซื้อ” สำหรับ MC ด้วยราคาเป้าหมาย 14.80 บาท (DCF) โดยมองว่าบริษัทน่าจะผ่านช่วงที่แย่ไปแล้วในปีที่ผ่านมา และคาดจะเห็นทิศทางที่ดีขึ้นในปีนี้และปีถัดๆไป ตามการฟื้นตัวของการบริโภคในประเทศ โดยปัจจุบัน MC ซื้อขายอยู่ที่ PER เพียง 13.50 เท่าปี 2561F เมื่อเทียบกับกลุ่มค้าปลีกซึ่งมี PER อยู่ที่ 28 เท่า