TPCH ผลงานโตทุกปี ตามกำลังการผลิตเพิ่ม พร้อมศึกษาลงทุนโรงไฟฟ้าชีวมวล-ชีวภาพ ภาคใต้ กำลังการผลิต300Mw คาดสรุปภายใน ก.ค.นี้ 

309

 ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.ทีพีซี เพาเวอร์โฮลดิ้ง  โดย  นาย เชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า  บริษัทคาดรายได้ปีนี้จะเติบโตกว่าปีก่อน  ที่ทำได้ 1,121.47 ล้านบาท ตามการขายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ที่เพิ่มขึ้น แตะ 60เมกะวัตต์ จากปีก่อนที่COD ราว 50 เมกะวัตต์   ขณะที่ปี2562 และปี 2563 คาดรายได้จะเติบโตได้เฉลี่ยปีละ 50% ตามCOD ที่เพิ่มขึ้นอีก 43เมกะวัตต์ และ 17เมกะวัตต์ ตามลำดับ

ทั้งนี้บริษัทยอมรับว่า บริษัทไม่ผ่านคุณสมบัติในการเข้าประมูลงานโครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชนของเทศบาลจังหวัดนนทบุรี ขณะเดียวกัน โครงการที่อยู่ระหว่างเตรียมเข้าประมูล ได้แก่ โครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานทดแทนไฮบริดแบบสัญญาผลิตไฟฟ้าเสถียรภาพชั่วคราว หรือ VSPP เซมิ-เฟิร์ม กำลังการผลิตรวม 269 เมกะวัตต์ ขณะนี้ต้องหยุดแผนดังกล่าวเนื่องด้วยรอความชัดเจนของภาครัฐในเชิงของการชะลอรับซื้อไฟฟ้า ในระยะ 5 ปี แต่บริษัทขอยืนยันว่าไม่ได้มีผลกระทบต่อผลการดำเนินงานแต่อย่างใด เนื่องด้วย PPA ในมือขณะนี้มีถึง 120 เมกะวัตต์ ซึ่งยังสามารถรองรับการเติบโตได้ถึง2 ปี พร้อมกันนี้ทางบริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษาเข้าลงทุนในโรงไฟฟ้าขยะราว 2-3 แห่ง ซึ่ง

จะชัดเจนภายในกลางปีนี้ ขณะเดียวกันยังศึกษาการลงทุนในโรงไฟฟ้าชีวมวลและชีวภาพ บริเวณภาคใต้ กำลังการผลิตรวม 300 เมกะวัตต์ ซึ่งจะเห็นความชัดเจนภายใน 3 เดือนจากนี้ ว่าจะลงทุนหรือไม่