COMAN จ่อบุ๊กกำไรพิเศษ ลุยซื้อกิจการ-รายได้พุ่ง20%

147

 มิติหุ้น- COMAN จ่อรับทรัพย์! หลังชนะคดีความละเมิดลิขสิทธิ์ ซดกำไรพิเศษทันที 3 ล้านบาท แถมโกยเงินขายหุ้น MSL อีกกว่า 114 ล้านบาท “บิ๊กบอส” ลุยทุ่มงบ 200 ล้านบาท ลุยซื้อธุรกิจท่องเที่ยวอัพโต มั่นใจทั้งปี 61 รายได้พุ่ง 20%  

                ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ COMAN โดย “นายสมบูรณ์ ศุขีวิริยะ”ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างรอคำตัดสินของศาลฎีกาในกรณีมีผู้ละเมิดลิขสิทธิ์นำโปรแกรมธุรกิจโรงแรมไปใช้เพื่อการค้า จากก่อนหน้านี้ที่บริษัทได้เข้าพบลศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลางเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งได้ข้อสรุปว่า “ชนะคดี” ทั้งนี้กระบวนการดำเนินคดีของทางศาลฎีกา ทางบริษัทไม่สามารระบุได้ แต่มั่นใจว่าจะสามารถชนะคดี โดยจะได้รับเงินชดเชยราว 3 ล้านบาท ซึ่งจะบันทึกเป็นกำไรพิเศษทันที

                ฮุบเงินขายกิจการ114ล.

พร้อมกันนี้จากที่ประชุมผู้ถือหุ้น เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 2561 ที่ผ่านมานั้น ได้มีมติ ให้บริษัททำการขาย หุ้น บจ.เอ็มเอสแอล ซอฟต์แวร์ (ไทยแลนด์) หรือ MSL ทั้งหมด 234,610 หุ้น หุ้นละ 487.70 บาท มูลค่าราคาขาย 114.41 ล้านบาท โดยในขณะนี้ทางบริษัทได้รับเงินมาแล้ว 10% และที่เหลืออีก 100 ล้านบาท คาดจะได้รับในช่วง6เดือนจากนี้ เพื่อหวังนำเงินดังกล่าวมาเป็นเงินทุน สำหรับการลงทุนต่อไป

ทุ่ม200ล.เทกโอเวอร์

ทั้งนี้บริษัทยังได้เตรียมเงินทุนไว้อีก 200 ล้านบาท เพื่อเข้าซื้อกิจการ ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว  ทัวร์ และระบบจองตั๋วโดยสาร เป็นต้น  โดยภายในครึ่งปีหลังคาดว่าจะปิดดีลสำเร็จได้ 2 ราย และภายในปีหน้า จะปิดได้อีก 2 ราย  ซึ่งจะทำให้บริษัทมี “ธุรกิจท่องเที่ยวครบวงจร”

ดังนั้นปี 2561 มั่นใจรายได้จะเติบโตได้ 20% จากฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ทั้งนี้การเพิ่มตัวแทนจำหน่ายเป็น 4 ราย ในโซนเอเชีย และจะเพิ่มอีก 6 รายในช่วงที่เหลือของปี จะทำให้บริษัทมีตัวแทนจำหน่ายครบ 20 รายตามเป้าที่จะสามารถครอบคลุมโซนเอเชียมากยิ่งขึ้น

www.mitihoon.com