TTCL ใส่เกียร์เดินหน้าลงทุน Ahlone เฟส 2 หลังนำบ.ย่อย ลูกครึ่งไทย-สิงคโปร์ เข้าเทรดตลาดหุ้นไทยได้ตามแผน สยบลือ! ดีลโรงไฟฟ้าถ่านหินรัฐคะฉิ่นยังไม่ล่ม 

423

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีทีซีแอล หรือ TTCL โดยนายกอบชัย ธนสุกาญจน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้บริหารสายงานการเงินและบัญชี เปิดเผยว่า จากที่ประชุมผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2561  ผู้ถือหุ้นได้มีมติเอกฉันต์ ให้บริษัท นำบริษัทย่อย คือ TTCL Power Holding Pte. Ltd. (TTPHD) เข้าซื้อขายในตลาดหุ้นไทยภายในปลายปีนี้  โดยในขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการเตรียมยื่นไฟลิ่ง โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน(FA)

ทั้งนี้ TTPHD ประกอบธุรกิจอยู่ในประเทศสิงคโปร์ และดำเนินธุรกิจอยู่ในหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งการนำมาจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทย จึงต้องใช้กฎเกณฑ์ Primary Listing   ซึ่งจะเป็นบริษัทแรกที่ใช้เกณฑ์ดังกล่าวเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เข้าพบ ก.ล.ต.แล้ว สรุปว่าไม่มีปัญหาแต่อย่างใด เพียงแต่ควรให้ความรู้แก่นักลงทุน และควรมีความระมัดระวังในการดำเนินธูรกิจเท่านั้น

โดยบริษัทคาดว่าการนำบริษัทย่อยเข้าระดมทุน จะได้รับเงินในมูลค่าที่เพียงพอสำหรับการลงทุนต่อไปอนาคต เพื่อให้บริษัทมีการเติบโตได้ในระยะยาว

ภายหลังจากการได้รับเงินระดมทุนหุ้น IPO จะนำเงินไปลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าก๊าซ Ahlone เฟส 2   ที่เมียนมา กำลังการผลิต 356 เมกะวัตต์ เบื้องต้นคาดว่าจะเซ็นสัญญาได้ก่อนไตรมาส 3/2561 ขณะที่โครงการโรงไฟฟ้าถ่านหิน รัฐคะฉิ่น 1,280 เมกะวัตต์  จากก่อนหน้านี้ที่มีข่าวลือมาว่า ยกเลิกโครงการมาจากสื่อท้องถิ่นในเมียนมา  ซึ่งทางบริษัทยังไม่ได้รับการยืนยันเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด   ขณะนี้โครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินยังอยู่ระหว่างการศึกษาและการทำรายงานวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA)  แต่ยังไม่สามารถระบุถึงระยะเวลาการทำ EIA ได้ เนื่องด้วยมีรายละเอียดค่อนข้างมาก

www.mitihoon.com