TKS ลั่นปีนี้โตทุกช่องทาง หลังได้ TBSP มาครองตามแผน แถม SYNEX โตแจ่ม ส่วนธุรกิจเดิมขยายตัวต่อเนื่อง มั่นใจรายได้ปีนี้ทะลุ 2.3 พันลบ.

277

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ที.เค.เอส.เทคโนโลยี หรือ TKS โดยนายสมคิด เวคินวัฒนเศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า  ในช่วงต้นเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา บริษัทได้ทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์ เพื่อเข้าซื้อหุ้นเพิ่มจาก บมจ.ไทยบริติชซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง (TBSP)  ทำให้ปัจจุบันถือหุ้นรวม 77% จากเดิมที่ถืออยู่ 19.89% ซึ่งบริษัทสามารถรับรู้รายได้จาก TBSP ได้ทันทีตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2/2561 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ทาง TBSP ได้ตั้งเป้าจะมีรายได้โตมากกว่าปีก่อนที่ทำได้ 1,345.99   ล้านบาท จากธุรกิจการผลิต การพิมพ์เอกสารป้องกันการปลอมแปลง ที่เติบโตได้ดี และยังมีโปรดักส์ใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง  อีกทั้งทาง TBSP ยังมีแผนที่จะเข้าลงทุนสร้างโรงงานในพื้นที่ EEC ซึ่งขณะนี้มีที่ดินรองรับแล้ว โดยคาดว่าอีก 2 ปีจากนี้ ผลประกอบการจะมีการเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง

ทั้งนี้ บริษัทยังมั่นใจรายได้ทั้งปีจะทำได้ 2,300 ล้านบาท จากปีก่อนที่ทำได้ 1,645.96  ล้านบาท  และคาดว่ากำไรสุทธิมีโอกาสทำสถิติสูงสุดใหม่ จากปีก่อนที่กำไรสุทธิ 335.59 ล้านบาท เป็นผลมาจากธุรกิจเดิมอย่าง งานพิมพ์และแพคเก็จจิ้ง เติบโตได้ดีต่อเนื่อง  ขณะเดียวกัน ยังได้ส่วนแบ่งกำไรในรูปแบบเงินปันผลจากการเข้าลงทุนใน บมจ. ซินเน็ค (ประเทศไทย) หรือ SYNEX  ในสัดส่วน 38.51%  และยังรับรู้ผลการดำเนินงานของ TBSP  ที่ถือหุ้นอยู่77%

พร้อมกันนี้ บริษัทยังมองหาโอกาสที่จะเข้าลงทุนในประเภทการเข้าร่วมทุน หรือการเข้าซื้อกิจการ รวมไปจนถึงการเข้าซื้อหุ้น ในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับบริษัท  ซึ่งช่วงที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการหลายรายเข้ามาเสนอขายกิจการ แต่ในขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบโดยทันที

www.mitihoon.com