TACC ผนึกพันธมิตรรุกจีน-ชี้เป้า6บาท

144

มิติหุ้น-TACC มั่นใจผลงานครึ่งปีหลังโตโดดเด่น รับอานิสงส์ “หมดปัญหาภาษีน้ำตาล-ช่วงไฮซีซัน-ออกสินค้าใหม่” ลุยเดินหน้าบริษัทร่วมทุน “บจ.สยาม เกตเวย์” รุกตลาดจีน เชื่อดันสัดส่วนต่างประเทศพุ่ง 50% โบรกชี้งบนิวไฮ-เป้า 6 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ หรือ TACC โดย “นายชัชชวี วัฒนสุข” ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า ทิศทางธุรกิจช่วงครึ่งปีหลังของปี 2561 จะเติบโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากผลกระทบภาษีน้ำตาลหมดลง, ธุรกิจเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น, การออกสินค้าใหม่ ๆ และธุรกิจตัวแทนลิขสิทธิ์ Rilakkuma จะเป็นตัวแปรที่ทำให้ผลประกอบการเติบโตต่อเนื่อง

รุกต่างประเทศเต็มสูบ

พร้อมกันนี้ 3-5 ปีข้างหน้า ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเป็น 30-50% จากปีก่อนที่ 10% ซึ่งหลักๆเป็นการส่งสินค้าไปยังประเทศจีนผ่าน “บจ.สยาม เกตเวย์” ซึ่งป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง TACC และบมจ.เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) หรือ NPP โดยเริ่มจากการขายน้ำทุเรียนผสมเนื้อทุเรียน “แบรนด์สวัสดี”

ส่วนตลาดประเทศกัมพูชา แม้ที่ผ่านมายอดขายชะลอตัวลง เพราะการแข่งขันที่รุนแรง อย่างไรก็ดีบริษัทได้มีการปรับแผนการตลาดใหม่ให้เหมาะสมกับภาวะการแข่งขัน ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการปรับแผนใหม่เพื่อที่จะให้ยอดขายมีการเติบโตได้อย่างยั่งยืน สำหรับทั้งปี 2561 มั่นใจรายได้จะเติบโต 10-15% จากปี 2560 ที่มีรายได้ 1.28 พันล้านบาท

โชว์กำไรนิวไฮ125ล.

ด้าน “บล ฟินันเซีย ไซรัส” เผยว่า ปี 2561 คาด TACC จะมีกำไรนิวไฮที่ 125 ล้านบาท เติบโต 11.3% จากปีก่อน ซึ่งผลงานจะเริ่มโดดเด่นในช่วงไตรมาส 2/2561 และทั้งปี TACC ตั้งเป้ารายได้โต 10% ซึ่งจะโตในประเทศเป็นหลัก อย่างการโตจากสินค้าเดิม-สินค้าใหม่ในร้าน 7-11 ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ”เป้าหมาย 6 บาท

www.mitihoon.com