HPT เดินเกมผนึกพันธมิตร ออเดอร์ล้นดันงบQ1สุดแจ่ม

346

 มิติหุ้น-HPT ลั่นผลงานไตรมาส 1/61 โตแกร่ง ตามกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น 10-15% แถมออเดอร์ไทย-ต่างประเทศไหลเข้าไม่หยุด ซุ่มเจรจาพันธมิตร 2 ราย หวังควงแขนร่วมทุนเดินเครื่องธุรกิจเกี่ยวเนื่องคาดชัดเจนปี 62                 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.โฮม พอตเทอรี่ หรือ HPT โดย “นางสาวนิจวรรณ เชาว์กิตติโสภณ” กรรมการและผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการช่วงไตรมาส 1/2561 จะเติบโตกว่าไตรมาส 1/2560 ที่มีกำไรสุทธิ 2.39 ล้านบาท และรายได้รวม 40.65ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามกำลังการผลิตที่สูงขึ้นประมาณ 10-15% จากเดิมที่มีกำลังการผลิตราว 3.3 ล้านชิ้น/ปี

                 ออเดอร์ล้น-ปักธงรายได้15%

โดยปัจจุบันบริษัทมีคำสั่งซื้อสินค้า (Backlog) อยู่ประมาณ 60 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้เป็นรายได้ภายใน 4 เดือน และภายหลังจากนั้นจะมีออเดอร์ใหม่เข้ามาเสริมในส่วนของ Backlog จึงทำให้มียอดรอรับรู้รายได้เข้ามาตลอดทั้งปี ขณะที่กำลังการผลิตที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นก็ยิ่งทำให้ปริมาณออเดอร์เพิ่มขึ้นอย่างนัยสำคัญ

ดังนั้นทั้งปี 2561 คาดรายได้จะเติบโตประมาณ 10-15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 170.46 ล้านบาท ตามกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น และคำสั่งซื้อที่สูงขึ้นทั้งในและต่างประเทศ โดยสัดส่วนยอดขายในปีนี้จะแบ่งเป็นในประเทศประมาณ 5% และต่างประเทศ 95% ถึงแม้ว่าค่าเงินบาทในปัจจุบันจะแข็งค่า แต่ทางบริษัทสามารถจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งการปรับราคาขายเพื่อให้สอดคล้องกับค่าเงินที่ผันผวน และติดตามค่าเงินอย่างใกล้ชิดเพื่อปิดความเสี่ยงด้วย

                 ซุ่มผนึกพันธมิตรอัพฐาน

พร้อมกันนี้บริษัทได้มองหาโอกาสร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่ประกอบกิจการเกี่ยวเนื่อง โดยล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจา 2 ราย ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปี 2562 ซึ่งมั่นใจจะมีเงินลงทุนเพียงพอสำหรับการลงทุนในอนาคต เพื่อหวังผลการดำเนินงานเติบโตเพื่อสร้างผลตอบแทนแก่ผู้ถือหุ้นสูงสุด

www.mitihoon.com