WHA ราคาวิ่งบวกแรง! ผุด บ.ย่อยในสิงคโปร์-เวียดนาม แถมจ่อปิดดีลใหญ่ให้กลุ่ม “อาลีบาบา”

626

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ราคาหุ้น บมจ. ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น หรือ WHA ช่วงเช้าวันนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้นโดดเด่น ล่าสุด (10.50 น.) อยู่ที่ 4.14 บาท เพิ่มขึ้น 0.14 บาท หรือ 3.50% มูลค่าซื้อขายกว่า 484 ล้านบาท สืบเนื่องมาจาก จ่อปิดดีลใหญ่ให้ “กลุ่มอาลีบาบา” ของ “แจ็ค หม่า” เช่าพื้นที่ 1 แสนตารางเมตรในนิคมฯ ที่ฉะเชิงเทราเพื่อตั้งศูนย์ดิจิทัลฮับ

โดย นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท WHA เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ได้จัดตั้งบริษัทย่อยโดยทางอ้อมผ่าน บมจ. ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ หรือ WHAUP ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท โดย

1.การจัดตั้งบริษัทในประเทศสิงคโปร์ ทำหน้าที่เป็นบริษัทเฉพาะกิจสำหรับการลงทุนในต่างประเทศ WHAUP (SG) 1 PTE. LTD. มีทุนจดทะเบียน 1 ดอลลาร์สหรัฐอเมริกา โดยบริษัท ดับบลิวเอชเอยูพี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ถือหุ้นร้อยละ 100 ของจำนวนหุ้นทั้งหมด

2.การจัดตั้งบริษัทในประเทศสิงคโปร์ ทำหน้าที่เป็นบริษัทเฉพาะกิจสำหรับการลงทุนในต่างประเทศWHAUP (SG) 2 PTE. LTD. มีทุนจดทะเบียน 1 ดอลลาร์สหรัฐอเมริกา โดย WHAUP (SG) 1 PTE. LTD.ถือหุ้นร้อยละ 100 ของจำนวนหุ้นทั้งหมด

  1. การจัดตั้งบริษัทในประเทศเวียดนาม เพื่อดำเนินธุรกิจสาธารณูปโภคด้านน้ำ ในเขตประกอบการอุตสาหกรรม WHA Hemaraj Industrial Zone1, Nghe An ในประเทศเวียดนาม

และ 4. บริษัทฯ ขอแจ้งการจดทะเบียนเลิกบริษัท ของบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (อินเตอร์เนชั่นแนล) จำกัด ในสาธารณรัฐมอริเชียส ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น ร้อยละ 100และปัจจุบัน ได้รับแจ้งนายทะเบียนว่าได้ดำเนินการจดทะเบียนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

www.mitihoon.com