รัฐมนตรีพลังงานโอเปกนัดถกความร่วมมือด้านปิโตรเลียมระหว่างวันที่ 20-21 มิ.ย.นี้

77

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  รัฐมนตรีพลังงานกลุ่มโอเปก เตรียมหารือเกี่ยวกับความร่วมมือด้านปิโตรเลียม เพื่ออนาคตด้านพลังงานที่ยั่งยืน ในการสัมมนาระหว่างประเทศของโอเปกครั้งที่ 7 ระหว่างวันที่ 20-21 มิ.ย.2561 ณ กรุงเวียนนา จะเป็นการรวมตัวของผู้แทนระดับสูงจากภาครัฐ ภาคธุรกิจ รวมถึงแวดวงวิทยาศาสตร์และวิชาการ

ทั้งนี้ การสัมมนาระหว่างประเทศของโอเปกครั้งที่ 7 เป็นหนึ่งในการประชุมที่สำคัญที่สุดในโลกสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงาน จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-21 มิถุนายน 2561 ณ พระราชวังฮอฟบวร์กในกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรเลีย บรรดารัฐมนตรีจากประเทศสมาชิกกลุ่มโอเปกและประเทศผู้ผลิตน้ำมันนอกกลุ่มโอเปกจะประชุมร่วมกับผู้แทนระดับสูงจากบริษัทและองค์กรระหว่างประเทศ รวมถึงนักวิทยาศาสตร์และผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงานชั้นนำ เพื่อหารือในประเด็นที่เกี่ยวเนื่องกับธีมของงานในปีนี้ นั่นคือ “ปิโตรเลียม-ความร่วมมือเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน” โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมประชุมกว่า 750 ราย และภายในงานจะมีการมอบรางวัล OPEC Awards for Research and Journalism ประจำปี 2561 ณ ศาลากลางกรุงเวียนนาด้วย

ตลอดการประชุมสองวัน ผู้เข้าร่วมการประชุมจะได้ฟังการบรรยายจากผู้บรรยายระดับสูงมากมายหลายท่าน ตั้งแต่รัฐมนตรีจากประเทศสมาชิกกลุ่มโอเปก ประเทศผู้ผลิตน้ำมันนอกกลุ่มโอเปก ประเทศผู้ใช้น้ำมันรายใหญ่ รวมถึงหัวหน้าองค์การระหว่างรัฐบาลหลายแห่ง ที่จะมาอภิปรายเกี่ยวกับมุมมองต่างๆ ครอบคลุมประเด็นสำคัญๆ ในการประชุม 5 เซสชั่น โดยแต่ละเซสชั่นประกอบด้วยการอภิปรายหลัก ตามมาด้วยการอภิปรายเป็นคณะเพื่อกระตุ้นความคิด

สำหรับผู้บรรยายที่ยืนยันว่าจะเข้าร่วมงานมีทั้งผู้บริหารระดับสูงของบริษัทน้ำมันแห่งชาติและบริษัทข้ามชาติ รวมถึงผู้นำอุตสาหกรรม นักวิชาการ และผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงาน

www.mitihoon.com