Q2 ของจริง จุดเปลี่ยนหลาย บจ.

86

ฮัลโหล ฮัลโหล สวัสดีคร้าา พบกันระหว่างสัปดาห์กับเจ๊เรย์เช่นเคย อย่าเพิ่งเบื่อหน้านะจ๊ะ มาเข้าสู่โหมดเก็งกำไร งบไตรมาส 1/2561 กันอย่างจริงจังละ ใครมาถูกทางบ้างยกมือโหน่ยยย อิอิ …. แต่ช่วงนี้แปลกๆ เหมือนแรงเก็งจะเริ่มหดหาย เหมือนรอให้งบประกาศก่อนแล้วค่อนเข้าใส่กันแบบบ้าคลั่ง …หวังว่านักลงทุนจะยังไม่หมดความมั่นใจในการลงทุนกันนะคะ เพราะ บจ. ของไทยเรา เก่งสุดในภูมิภาคแล้ววเจ๊พูดจริ๊งงงง 5555555

มาดูอย่างหุ้นขวัญใจประชาชนชน ตัวจริง เสียงจริง  ได้แก่ KTC  ที่ราคาหุ้นวิ่งเสมือนกระทิงดุ ซึ่งเมื่อต้นปี ราคาอยู่แค่ 184 บาท จวบจนขณะนี้ ราคาวิ่งป้วนเปี้ยน บริเวณ 356-370 บาท…  ว้าววว  วิ่งสู้ฟัดเหลือเกินค่ะ ซึ่งเมื่อตัดมาด้านผลงานโค้งแรก ก็ถือว่าเติบโตอย่างแข็งแกร่งเลยทีเดียว โดยมีกำไรสุทธิ 1,208 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันมีกำไรสุทธิ 732     ล้านบาท  และด้วยสตอรี่การดำเนินธุรกิจที่ค่อนข้างเฟี้ยวฟ้าว จึงไม่แปลกที่ราคาจะวิ่งปรู๊ดปร๊าดเยี่ยงนี้ค่าาา

 ตัดมาภาพไตรมาส 2/2561 เอาล่ะ เข้าสู่ช่วงโหมดอันตราย เพราะเท่าที่เจ๊คุยๆ กับ บจ. ต่างๆ พบว่า ไตรมาส 2  ถือว่าเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของธุรกิจ และเป็นช่วงโลว์ของผลประกอบการในธุรกิจต่างๆ ซึ่งเจ๊เรย์ของอุบไว้ก่อนนะว่าเป็น บจ. ใด กลุ่มไหน  เดียวรอไว้ใกล้ๆ หมดไตรมาส 2 ก่อน จะมากระซิบบอกอีกที คริคริคริ

อ้ะๆๆ มาเข้าเรื่องดีๆ ดีกว่า มี บจ.ที่ดวงตก ก็ต้องมี บจ.ที่ดวงขึ้น ถึงแม้อาจจะเป็นส่วนน้อยก็เถอะ ฮ่าๆ  ได้แก่ JKN ที่ทางบิ๊กบอสสะพัดผ่านสื่อว่า ผลงาน Q2/61 โตกระจาย ตามการขายซีรีส์และมีสารคดีให้ติดจอแก้วกันอีกเพียบ!!  ต่อมาเป็น TPIPP ที่ส่อแววจะโตต่อเนื่องจาก Q1 จากที่โรงไฟฟ้า 2 โรง เริ่มCOD ได้เต็มสูบ ต่อมาเป็น COM7 ที่ยืดอกแล้วบอกว่า ผลงาน Q2 จะโตกว่า Q1 ชนิดฟ้าผ่า เลยจร้าา  ….เอาแค่นี้ก่อนละกัน ยังมีอีกหลาย บจ.ที่ผลงานเริ่ดค่า เอาเป็นว่า ยังไงก็แล้วแต่ ก่อนลงทุน ควรศึกษาข้อมูลของ บจ.นั้นๆ ซะก่อนนะคะ เพราะธุรกิจ มีขึ้น มีลง เป็นเรื่องปกติ คร้าาาาาา..บั๊ยบายยย 

www.mitihoon.com