ECF โชว์งบไตรมาส1สุดหรู ทุ่ม500ล.รุกพลังงานไทย-ญี่ปุ่น

230

มิติหุ้น-ECF ลั่นงบไตรมาส 1/61 ไปได้สวย หลังทยอยบุ๊กโรงไฟฟ้าเข้าพอร์ต “บิ๊กบอส” ลุยทุ่มงบ 500 ล้านบาท รุกธุรกิจพลังงานเต็มสูบ ซุ่มลงทุนโรงไฟฟ้าชีวมวลภาคใต้ 2 แห่ง รวม 18 MW แถมสนใจพลังงานญี่ปุ่น เชื่อทั้งปีรายได้พุ่ง10%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อีสต์โคสท์เฟอร์ นิเทค หรือ ECF โดย “นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/2561 จะอยู่ในทิศทางที่ดี เนื่องจากบริษัทมีการลงทุนหลายโครงการ

ซึ่งล่าสุดได้จ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) โรงไฟฟ้าชีวมวล จ.แพร่เฟสแรก 1 MW ส่วนเฟสที่ 2 จะเริ่มก่อสร้างและคาดว่าจะ COD ปลายปีนี้

ทุ่ม500ล.รุกพลังงาน

พร้อมกันนี้บริษัทยังได้วางงบลงทุนไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท เพื่อลงทุน “ธุรกิจพลังงาน” ประมาณ 300 ล้านบาท และลงทุนคลังสินค้าใหม่ 2 แห่ง  โดยปัจจุบันบริษัทได้ศึกษาการลงทุน “ธุรกิจพลังงาน” ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าชีวมวลภาคใต้ 2 โครงการ ขนาด 8-9 MW/โครงการ คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้ อีกทั้งสนใจลงทุนธุรกิจพลังงานในประเทศญี่ปุ่นด้วย

ล่าสุดบริษัทมีโรงไฟฟ้าในมือ ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าชีวมวล จ.นราธิวาส 7.5 MW ซึ่ง CODไปแล้วเมื่อ มิ.ย.60 ส่วนโรงไฟฟ้ามินบูที่ประเทศเมียนมา 220 MW (ECFถือหุ้น20%) คาดจะเริ่ม COD เฟสแรก 50 MW ในปลายปีนี้ ส่วนการลงทุน “ธุรกิจผลิตและจำหน่ายแผ่นไม้ (Wood-Based Panel)” อยู่ระหว่างการดำเนินงาน และคาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆนี้ เบื้องต้นคาดว่าจะใช้ระยะเวลาประมาณ 2 ปี ถึงจะสามารถบุ๊กรายได้สำเร็จ

โชว์รายได้ทั้งปี10%

โดยทั้งปี 2561 มั่นใจรายได้จะเติบโตตามเป้าหมายที่ 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1.47 พันล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 71.49 ล้านบาท เนื่องจาก “ธุรกิจหลัก” บริษัทขยายฐานลูกค้าใหม่ทั้งในและต่างประเทศ ทั้งในกลุ่ม AEC และตะวันออกกลาง อีกทั้งปัจจุบันยังมีคำสั่งซื้อจากลูกค้าเดิมอย่างต่อเนื่องด้วย รวมถึงบริษัทขยายตลาดสินค้าใหม่ในกลุ่มห้องนอนมากขึ้นด้วย

ล่าสุด ECF เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์จากไม้ปาร์ติเคิลบอร์ด ไม้ยางพารา กระดาษปิดผิว ไม้ยางพาราแปรรูปอบแห้ง โดยรายได้ส่วนใหญ่มาจากการผลิตตามคำสั่งซื้อให้กับลูกค้าต่างประเทศ ส่วนกลุ่มลูกค้าในประเทศ อาทิ กลุ่ม Modern Tradeได้แก่ เทสโก้ โลตัส, บิ๊กซี, โฮมโปร, เมกา โฮม, ไทวัสดุ และ วินเนอร์

www.mitihoon.com