AIT ย้ำเป้ารายได้ปีนี้แตะ 6 พันลบ. ตุน Backlog 3.08 พันลบ. ทยอยรับรู้ยาว กูรูแนะ “ทยอยซื้อ” เป้า 29.50 บ.

264

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี หรือ AIT โดย นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานคณะกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประเมินว่าการลงทุนเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (SI) ในปีนี้จะยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโครงการของภาครัฐขนาดใหญ่ เช่น โครงการระบบกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา และโครงการระบบงานศูนย์ฉุกเฉินแห่งชาติ

โดย AIT มีความสนใจ และมีความพร้อมที่จะเข้าร่วมประมูลโครงการดังกล่าว จึงเป็นโอกาสที่ดีของ AIT ในการเพิ่มมูลค่างานในมือ (Backlog) จาก ณ วันที่ 7 พ.ค.2561 ที่มีอยู่ 3,085 ล้านบาท ให้เป็นไปตามเป้ารายได้ที่ตั้งไว้และสำหรับปีต่อๆ ไป

สำหรับการรับรู้รายได้ของธุรกิจ SI หรือธุรกิจรับเหมาที่มีรายได้จากโครงการเป็นหลัก รายได้ที่รับรู้แต่ละไตรมาสอาจจะไม่บ่งบอกถึงแนวโน้มของรายได้ในไตรมาสต่อๆ มา ดังนั้น ควรจะมองภาพรวมรายได้ทั้งปีมากกว่า โดยมี Backlog เป็นตัวชี้วัด ซึ่งแผนการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ AIT จะใช้จุดแข็งด้านศักยภาพความพร้อมของทีมงานที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ รวมถึงฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง เข้าร่วมประมูลงานด้านการวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารอย่างต่อเนื่อง พร้อมนำเสนองานด้านบริการดูแลระบบ เพื่อสร้างความมั่นคงทางรายได้และสนับสนุนเป้าหมายการเติบโตในปีนี้ตามเป้าที่ 10% หรือมีรายได้ 6,000 ล้านบาท

ด้าน บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เผยว่า จากงานในมือสิ้น 1Q61 ที่มีมากกว่า 2,000 ล้านบาท และคาดหวังการเข้าร่วมประมูลงานเพิ่มในช่วงที่เหลือของปียังเป็นปัจจัยหนุนต่อการดำเนินงานได้ แนะนำ “ทยอยซื้อ” จากการเป็นหุ้นที่ให้ผลตอบแทนเงินปันผลที่ดี ราคาพื้นฐานเดิม 29.50 บาท

www.mitihoon.com