TPCH ก้าวสู่เส้นทาง “นิวไฮ” ทุกไตรมาส หลังเดินเกม COD ได้ตามแผน ไร้กังวลรัฐชะลอซื้อไฟ มีแผนสร้างการเติบโตรองรับไว้แล้ว

313

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีพีซี เพาเวอร์โฮลดิ้ง  โดย นายเชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าผลการดำเนินงานในปีนี้จะสามารถทำสถิติสูงสุดใหม่ได้ทุกไตรมาส โดยช่วงไตรมาส 1/2561ทำกำไรได้แล้ว 81 ล้านบาท ตามการขายไฟ้ฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ได้เพิ่มขึ้น

โดยปัจจุบัน COD ได้รวม 60 เมกะวัตต์ จากปีก่อน COD ได้ 50 เมกะวัตต์   ขณะเดียวกัน ยังรับรู้รายได้จากจำนวนเมกะวัตต์ที่ COD ไปช่วงกลางปีและปลายปีก่อน แต่จะมารับรู้รายได้เต็มปีภายในปีนี้ ขณะเดียวกัน บริษัทยังมีPPA อยู่ในมืออีก 60 เกมะวัตต์ ที่จะเริ่มCOD ออกมาอย่างต่อเนื่อง แบ่งเป็นปี 2562 จะ COD ได้อีก 40 เมกะวัตต์ และที่เหลือเป็นของปี 2563

ทั้งนี้ จากที่ภาครัฐชะลอการรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนในระยะเวลา 5 ปี ทางบริษัทไม่ได้กังวลแต่อย่างใด เนื่องด้วยมีกลยุทธ์ที่จะสามารถสร้างการเติบโตได้ในระยะยาว อาทิ มองหาโอกาสในการเข้าลงทุนร่วมกับพันธมิตรในโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลและชีวภาพบริเวณภาคใต้ รวมถึงเข้าลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าที่มีใบอนุญาตอยู่แล้ว และอื่นๆ อีกจำนวนมาก และยังมองว่าธุรกิจโรงไฟฟ้าภายในประเทศไทยยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก และยังไม่มีแนวทางที่จะไปลงทุนในต่างประเทศในขณะนี้ แต่หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

www.mitihoon.com