5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

136

อันดับที่ 1 IVL ส่อแววโตเต่อเนื่อง ตามทุกธุรกิจ PET -Feed Stock ขยายตัวแจ่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า บล.ทรีนีตี้   เปิดเผยว่า  จากการประเมิน บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) IVL พบว่า กำไรในไตรมาส 2/2561 จะเติบโตได้อย่างโดดเด่น โดยเฉพาะธุรกิจ PET และ Feed Stock ที่เกิดจากอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นจากประเทศจีน หลังจากที่มีนโยบายห้ามนำเข้าขยะพลาสติก ทำให้มีความต้องการสารตั้งต้นในอุตสาหกรรมพลาสติกเพิ่มขึ้น  สำหรับช่วงไตรมาส 1/2561 ที่ผ่านมา ทางIVL ได้แจ้งผลการดำเนินงานแล้ว มีกำไรสุทธิ 5,814 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 31.36% จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 4,426 ล้านบาท

อันดับที่ 2 JWD เริ่มรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจาก ACL   พร้อมเดินหน้าลงทุนใน-นอกต่อเนื่อง ดันผลงานโต10% ตามเป้า

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JWD   เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เริ่มรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากการเข้าลงทุนถือหุ้น 31.85% ในบริษัท Adib Cold Logistics หรือ ACL ผู้ประกอบการในประเทศอินโดนีเซียที่ดำเนินธุรกิจห้องเย็นและขนส่งในเมืองจาการ์ต้า โดยคาดว่าจะรับรู้ส่วนแบ่งกำไรประมาณ 1.5 – 2 ล้านบาทต่อไตรมาส ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2561 เป็นต้นไป นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน ที่จะสร้างรายได้และเพิ่มขีดความสามารถทำกำไรที่ดีให้แก่บริษัทฯ เพื่อผลักดันรายได้ในปีนี้เติบโต 10% ตามเป้าหมาย

อันดับที่ 3 TACC ย้ำเป้ารายได้ปีนี้ทะลุ10% วงในมองQ2/61 โตแรง ให้เป้า 6.30บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า  นาย ชนิต สุวรรณพรินทร์กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปี 2561 จะเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนที่ทำได้ 1,289.49 ล้านบาท  โดยมีปัจจัยหนุนจากทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทที่ขยายตัวได้เป็นอย่างดี  ได้แก่การร่วมพัฒนากับหุ้นส่วนทางบริษัท(B2B) และกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่จัดจำหน่ายภายใต้ตราสินค้าของบบริษัท (B2C)  รวมถึงการออกสินค้าใหม่ๆออกมาอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า  ด้าน บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง  เปิดเผยว่า จากการประเมิน แนะนำให้ “เก็งกำไร” มองเป้าหมาย 6.30 บาท

อันดับที่ 4 PTTEP กำไรไตรมาส2/61พุ่ง โบรกชี้เป้าใหม่ 152 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม หรือ PTTEP โดยนายกรภัทร  วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน ประเมินหุ้น PTTEP ไตรมาส2/2561 มีแนวโน้มทำกำไรเติบโตเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาส1/2561 และเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากราคาน้ำมันดิบดูไบปรับตัวเพิ่มขึ้นที่ระดับ 68-70 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล จากไตรมาส1/2561 ราคาน้ำมันดิบดูไบเฉลี่ยในระดับ 62 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล นอกจากนี้แล้วได้มีการปรับราคาปิโตรเลียมในแหล่งผลิตเพิ่มขึ้นตามทิศทางราคาน้ำมัน ดังนั้นจึงได้ปรับเป้าราคาพื้นฐานใหม่เป็น 152 บาทแนะนำซื้อ

อันดับที่ 5 GPI ลั่นผลงานQ2/61 โตต่อเนื่อง มั่นใจทั้งปีรายได้โตตามแผน

ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI  บริษัทฯ ตั้งเป้าผลักดันผลการดำเนินงานช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งการเพิ่มรายได้จากธุรกิจที่ดำเนินงานในปัจจุบันและมองโอกาสขยายธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องเพื่อสร้างรายได้เพิ่มขึ้น โดยผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/61 จะได้รับผลดีจากการรับรู้รายได้จากการจัดงาน Bangkok International Motor Show 2018 ส่วนที่เหลืออีก 8 วัน (1 – 8 เม.ย. 2561) ซึ่งยังคงเป็นปัจจัยหลักที่จะผลักดันการเติบโตให้แก่ GPI